MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Netflix sẽ đưa ra gói cước cho dịch vụ có quảng cáo của mình, rẻ hơn so với mức giá thấp nhất của dịch vụ không quảng cáo. Ảnh chụp màn hình

Netflix đặt hy vọng vào gói dịch vụ có quảng cáo mới

Anh Vũ LDO | 14/10/2022 16:57

Sau khi chứng kiến sự sụt giảm khách hàng vào nửa đầu năm 2022, Netflix đã phải thay đổi quan điểm của mình.

Netflix ngày 13.10 cho biết họ sẽ giới thiệu gói dịch vụ có quảng cáo với giá 7 USD (hơn 160 ngàn VND) mỗi tháng vào tháng 11.

Đây là một động thái nhằm thu hút người đăng ký mới sau khi công ty mất một lượng lớn khách hàng trong nửa đầu năm 2022, theo Engadget.

Chi phí chính xác cho gói dịch vụ mới là 6,99 USD, thấp hơn 3 USD so với mức giá thấp nhất của gói dịch vụ Netflix không có quảng cáo. Tùy chọn dịch vụ mới sẽ ra mắt tại 12 quốc gia bao gồm Mỹ, Brazil, Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc, trong 10 ngày tới.

Netflix cho biết những người đăng ký gói dịch vụ này sẽ phải xem khoảng 4-5 phút quảng cáo mỗi giờ. Các bộ phim mới phát hành sẽ có quảng cáo hạn chế để duy trì trải nghiệm điện ảnh.

Tuy nhiên, khoảng 5 đến 10% chương trình của Netflix sẽ không có sẵn cho gói dịch vụ này vì các hạn chế cấp phép, Giám đốc điều hành Netflix, Greg Peters cho biết.

Các giám đốc điều hành của Netflix đã kiên quyết phản đối việc thêm quảng cáo vào dịch vụ của họ trong nhiều năm.

Tuy nhiên, họ đã thay đổi quan điểm vào tháng 4 khi công ty bị sụt giảm lượng người đăng ký trong quý đầu tiên năm 2022, đồng thời dự đoán cho thấy công ty sẽ mất thêm nhiều người dùng trong thời gian tiếp theo.

"Netflix có một cơ hội lớn để phát triển đơn vị của mình và thu hút nhiều người đăng ký hơn. Và một phần trong số đó là có nhiều gói dịch vụ với mức giá khác nhau”, giám đốc Greg Peters nói hôm 13.10. Ông cũng từ chối ước tính có bao nhiêu khách hàng sẽ đăng ký gói dịch vụ có quảng cáo.

Nhà phân tích John Blackledge của Cowen & Co, trong một ghi chú nghiên cứu, cho biết việc bổ sung quảng cáo mang lại "cơ hội đáng kể để mở khóa sự phát triển thành viên" giữa các đối tượng nhạy cảm với giá cả.

Ông chỉ ra một báo cáo của Wall Street Journal rằng Netflix đã đặt mục tiêu 13,3 triệu người xem có hỗ trợ quảng cáo ở Mỹ vào quý 3 năm 2023.

Các dịch vụ phát trực tuyến khác bao gồm Hulu và Disney + và HBO Max đã có hoặc đang lên kế hoạch cung cấp các tùy chọn hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn.

Khoảng 5 tới 10% chương trình trên Netflix sẽ không xem được với gói dịch vụ có quảng cáo. Ảnh chụp màn hình

Netflix, được biết đến với các bộ phim ăn khách như "Stranger Things" và "Squid Game", đã báo cáo có 220,7 triệu người đăng ký trả phí tính đến tháng 6.2022, giảm gần 1,2 triệu so với đầu năm. Công ty dự kiến ​​sẽ có thêm 1 triệu khách hàng trong quý 3.

Các nhà quảng cáo có thể nhắm tới người xem theo quốc gia hoặc thể loại phim họ hay xem. Họ cũng có thể chạy quảng cáo trên 10 chương trình hàng đầu của dịch vụ nổi tiếng này. Các thương hiệu cũng có thể loại trừ quảng cáo của mình khỏi các nội dung có hình ảnh bạo lực, tình dục hoặc ảnh khỏa thân.

Netflix cũng đang giới thiệu tính năng xác minh của bên thứ ba để xác nhận số lần hiển thị quảng cáo và lưu lượng truy cập. Cơ quan xếp hạng Nielsen cũng sẽ cung cấp tính năng đo lường khán giả cho Netflix, bắt đầu từ năm sau.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn