MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chế độ hỗ trợ quảng cáo với mức giá rẻ hơn trên Netflix sẽ được mở. Ảnh: chụp màn hình

Netflix xác nhận mở chế độ xem hỗ trợ quảng cáo

Khánh Ly LDO | 26/06/2022 11:17

Chế độ hỗ trợ quảng cáo với mức giá rẻ hơn đang được Netflix xem xét và chấp nhận. 

Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành của Netflix, đã xác nhận rằng công ty có kế hoạch giới thiệu một cấp hỗ trợ quảng cáo cho dịch vụ phát trực tuyến của mình trong một cuộc phỏng vấn tại liên hoan quảng cáo Cannes Lions, theo Hollywood Reporter đưa tin. 

Theo New York Times, công ty đang nhắm đến việc tung ra chế độ xem có quảng cáo vào cuối năm nay. Sarandos chia sẻ: “Chúng tôi đã bỏ qua một phân khúc khách hàng lớn, đó là những người nói rằng Netflix quá đắt và họ không ngại quảng cáo, vì vậy, chúng tôi sẽ thêm một chế độ có quảng cáo cho những ai muốn giá thấp hơn và chấp nhận xem quảng cáo”.

Được biết, công ty báo cáo mất 200.000 thuê bao trong quý đầu năm 2022 so với quý 4 năm trước. Tuy Netflix vẫn là dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất với khoảng 222 triệu người đăng ký, nhưng khoản lỗ đã buộc công ty phải suy nghĩ lại lập trường cứng rắn trước đây của mình đối với quảng cáo.

Reed Hastings, một trong những đồng giám đốc điều hành của dịch vụ, cho biết rằng ông sẽ cởi mở với ý tưởng về cấp đăng ký hỗ trợ quảng cáo, theo The Verge.

Và câu hỏi được đặt ra là Netflix sẽ hợp tác với công ty quảng cáo nào. Đầu tháng này, Wall Street Journal đã báo cáo rằng, NBCUniversal và Google là hai ứng cử viên hàng đầu.

Khi được hỏi trong cuộc phỏng vấn tại Cannes, Sarandos không chú ý đến việc Netflix hợp tác với doanh nghiệp nào, nhưng ông đề nghị công ty có thể sử dụng quan hệ đối tác như một biện pháp tạm thời trong khi xây dựng hoạt động kinh doanh quảng cáo của riêng mình.

Bên cạnh đó, công ty khẳng định, không có khả năng trở thành mục tiêu của một cuộc tiếp quản. Theo giám đốc điều hành, công ty có đầy đủ yếu tố cần thiết để tăng trưởng trở lại. Thêm vào đó, tin đồn về việc Netflix có thể mua lại một công ty phần cứng phát trực tuyến cũng đã bị bác bỏ. Theo WSJ, Sarandos nói rằng, họ không cần điều đó.

Ngoài ra, Netflix dự định sẽ có một tầng giá rẻ hơn khi có hỗ trợ quảng cáo, phản ứng lại đối thủ Disney Plus, hãng cũng hy vọng sẽ tung ra một sản phẩm tương tự vào cuối năm nay.

Disney sẽ có một hạng hỗ trợ quảng cáo đầu tiên ở Mỹ trước khi mở rộng ra quốc tế vào năm 2023. Giá cả cho các chế độ mới của Netflix và Disney vẫn chưa được công bố.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn