MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhà mạng vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước. Ảnh: VinaPhone

Ngày mai (15.4), thuê bao di động chưa chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số

Anh Vũ LDO | 14/04/2023 17:52

Kể từ ngày 15.4.2023, các nhà mạng sẽ chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.

Theo thông tin từ nhà mạng VinaPhone, sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website hay ứng dụng My VNPT.

Tuy nhiên, nhà mạng vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước.

Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu khi đến thực hiện giao dịch.

VinaPhone cho biết, các điểm giao dịch của nhà mạng sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày cho tới ngày 15.5.2023.

Sau ngày 15.05, các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.

Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SIM thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân nhằm đẩy lùi nạn sim rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng. 

Kể từ thời điểm bắt đầu triển khai chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao để đồng bộ với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư, đã có hàng triệu thuê bao được chuẩn hoá thông tin.

Ông Nguyễn Phong Nhã - Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) - cho biết, trong tổng số 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, đến nay đã có khoảng 400.000 thuê bao đi đăng ký chuẩn hóa thông tin, đạt hơn 22% tổng số thuê bao bị khóa. 

"Hiện còn hơn 1,2 triệu sim bị khóa một chiều nhưng chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân, trong khi mỗi ngày có khoảng 33.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân. Theo tiến độ hiện nay, đến ngày 15.4 sẽ còn khoảng 1 triệu sim bị khóa hai chiều"  - ông Nhã nói.

Ngoài ra, các nhà mạng cũng ghi nhận những trường hợp như người dùng đang ở nước ngoài, hoặc đang gặp các vấn đề cá nhân nên không thể đến điểm giao dịch chuẩn hoá.

Để khắc phục, một số nhà mạng xây dựng các công cụ "selfcare" trên ứng dụng di động hoặc website, để người dùng có thể chuẩn hoá từ xa.

Cục Viễn thông khuyến nghị những trường hợp này nên sớm cập nhật thông tin hoặc gọi điện đến tổng đài của nhà mạng để được hỗ trợ.

Sau 15.4, các thuê bao này sẽ bị khoá hai chiều và chủ sim buộc phải đến điểm giao dịch để được chuẩn hoá và mở khoá. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn