MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dùng TikTok đã chi tiêu tới 10 tỉ USD cho các hoạt động trên ứng dụng mạng xã hội này trong năm 2023. Ảnh: AFP

Người dùng chi tới 10 tỉ USD trên ứng dụng TikTok năm 2023

Anh Vũ LDO | 13/01/2024 19:44

Năm 2023 chứng kiến sự thăng tiến ngoạn mục của lĩnh vực ứng dụng dành cho thiết bị di động như TikTok với cách tiếp cận kiếm tiền đầy sáng tạo.

Đi đầu trong sự gia tăng này là TikTok, ứng dụng đầu tiên phá vỡ rào cản 10 tỉ USD về chi tiêu trong ứng dụng, theo Gizchina.

Thành tích này nhấn mạnh sự phát triển vượt bậc trên toàn cầu cũng như cách tiếp cận kiếm tiền đầy sáng tạo của nền tảng này.

Thành công của TikTok phụ thuộc vào chiến lược độc đáo, đó là trao quyền cho người dùng để hỗ trợ trực tiếp những người sáng tạo yêu thích của họ thông qua tiền boa ảo và mua hàng trong buổi phát trực tiếp.

Điều này thúc đẩy một hệ sinh thái cộng sinh với sự tham gia của người dùng mang lại phần thưởng về mặt tài chính cho người sáng tạo. Đây là mô hình được các chuyên gia ca ngợi là chìa khóa tiềm năng để mở khóa khả năng kiếm tiền từ thiết bị di động.

Trong khi tổng chi tiêu trong ứng dụng dành cho trò chơi giảm nhẹ, các danh mục ứng dụng khác lại có mức tăng trưởng đáng kể.

Các dịch vụ phát trực tuyến, nền tảng nội dung do người dùng tạo và ứng dụng hẹn hò đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, làm nổi bật mô hình tiêu dùng ngày càng phát triển của người dùng thiết bị di động.

Bất chấp những xu hướng này, quảng cáo vẫn chiếm tới 2/3 tổng doanh thu ứng dụng di động. Bên cạnh đó, dữ liệu của Bloomberg tiết lộ mối tương quan kỳ lạ. Các quốc gia có mức sử dụng ứng dụng hàng ngày cao hơn (Indonesia dẫn đầu với trung bình hơn 6 giờ cho mỗi người dùng) cũng có xu hướng chi tiêu trung bình cao hơn.

Ngoài chiến thắng của TikTok, một số ứng dụng Trung Quốc khác cũng đã tạo được chỗ đứng riêng cho mình vào năm 2023. Những gã khổng lồ thời trang Shein và Temu đã khẳng định vị trí của mình với số lượt tải xuống hàng đầu tại 125 thị trường.

Ngoài ra, sự phát triển hấp dẫn nhất nằm ở sự gia tăng của các ứng dụng AI sáng tạo. Với mức chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng vượt quá 10 tỉ USD vào cuối năm, những công cụ đổi mới này đang nhanh chóng thu hút người dùng và tạo ra doanh thu đáng kể.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn