MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các nhà mạng phải tiến hành kiểm tra tệp khách hàng cá nhân và tổ chức có giấy tờ đăng ký từ 4 - 9 sim. Ảnh minh họa: Anh Vũ

Nhà mạng kiểm tra các khách hàng đăng ký từ 4-9 sim

KHÁNH AN LDO | 15/03/2024 17:29

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) yêu cầu đến trước 15.4, các nhà mạng phải tiến hành kiểm tra tệp khách hàng cá nhân và tổ chức có giấy tờ đăng ký từ 4 - 9 sim.

Bộ TTTT vừa có văn bản về việc quán triệt trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp trong thực hiện nghiêm công tác quản lý, đăng ký thông tin thuê bao.

Bộ TTTT yêu cầu người đứng đầu doanh nghiệp trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm nghiêm túc triển khai các biện pháp để xử lý triệt để vấn đề sim rác.

Theo đó, trước ngày 15.4.2024, doanh nghiệp viễn thông phải hoàn thành xử lý toàn bộ các sim có dấu hiệu tồn kênh, bảo đảm tất cả các sim được bán tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông không nhập sẵn thông tin thuê bao trước khi kích hoạt và chỉ có thể được kích hoạt, phát triển mới bởi chính doanh nghiệp viễn thông sau khi đã triển khai các giải pháp bảo đảm thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác theo quy định, đồng thời trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đến trước ngày 15.4, các nhà mạng phải tiến hành kiểm tra tệp khách hàng cá nhân và tổ chức có giấy tờ đăng ký từ 4 đến 9 sim nhằm bảo đảm thông tin đầy đủ, chính xác theo quy định và xác thực họ có đang sử dụng thuê bao đã đăng ký không. Người dùng sẽ phải chịu trách nhiệm trong trường hợp số thuê bao mình đứng tên được sử dụng cho hành vi vi phạm pháp luật.

Từ ngày 15.4, các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim của doanh nghiệp mình được kích hoạt sẵn, mua, bán, lưu thông.

Trong trường hợp phát hiện vi phạm, Bộ sẽ thanh tra và xử lý vi phạm với mức phạt cao nhất là đình chỉ phát triển thuê bao mới. Đồng thời bộ có văn bản nhắc nhở doanh nghiệp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét việc kỷ luật người đứng đầu của doanh nghiệp vi phạm.

Bộ TTTT đề nghị người đứng đầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các nội dung trên, quán triệt việc triển khai, thực hiện đến từng đơn vị, cá nhân trong doanh nghiệp; định kỳ hàng tuần báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Cục Viễn thông.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn