MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các nhà mạng đều triển khai các phương án để bảo đảm chất lượng dịch vụ cho khách hàng sau khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố. Ảnh minh họa.

Nhà mạng làm gì khi tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố?

HỮU CHÁNH LDO | 18/04/2022 18:10

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đã nhanh chóng triển khai phương án nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới người dùng dịch vụ khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố.

Thông tin từ các nhà mạng VNPT, Viettel cho hay, vào trưa ngày 15.4, cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) đã gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách trạm cập bờ Singapore của tuyến cáp khoảng 910 km.

Nguyên nhân sơ bộ được đơn vị quản lý tuyến cáp biển APG xác định là do đứt sợi trên phân đoạn S1.7. Sự cố này đã gây gián đoạn toàn bộ dịch vụ kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến cáp.

Sau khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đã nhanh chóng triển khai phương án nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới người dùng dịch vụ. Tuyến cáp biển APG đã 4 lần gặp sự cố trong năm 2021, nên các nhà mạng tại Việt Nam đã quen ứng phó với tình huống này.

Cụ thể, đại diện Viettel cho biết, nhà mạng luôn quy hoạch, định tuyến, phân bổ dung lượng trên các tuyến cáp kết nối đi quốc tế để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cung cấp cho khách hàng.

Sự cố mất dung lượng trên tuyến cáp APG nằm trong kịch bản dự phòng của Viettel. Khi xảy ra sự cố, lưu lượng đã được định tuyến tự động, tối ưu, chia tải vào giờ cao điểm qua các tuyến cáp biển khác như TGN-IA; AAE-1, AAG và cáp đất liền kết nối đi quốc tế. Vì thế, sự cố APG gặp phải lần này chưa ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của khách hàng dùng mạng Viettel.

Với VNPT, để giảm thiểu ảnh hưởng, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng, nhà mạng này đã có phương án chuyển lưu lượng quốc tế sang hướng cáp khác.

Còn nhà mạng CMC Telecom cho biết, đã chuyển lưu lượng sang các tuyến cáp quang biển AAE-1, AAG và các tuyến cáp đất liền ngay sau khi sự cố xảy ra.

Đại diện các nhà mạng cho hay sẽ tiếp tục phối hợp làm việc với Ban quản trị, vận hành tuyến cáp biển APG để có thông tin cập nhật liên tục về kế hoạch sửa chữa sự cố trên nhánh S1.7 của tuyến cáp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn