MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nhà mạng thiếu trách nhiệm: Khách hàng lo sốt vó, nhân viên phát sốt vì quá tải

Hà Phương LDO | 24/04/2018 19:04
Thực hiện sai Nghị định 49, các nhà mạng thiếu trách nhiệm, cung cấp thiếu thông tin khiến người dân mất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức đi đăng ký, gây bức xúc trong những ngày qua.

Theo Nghị định 49, sau ngày 24.4.2018 thì chính các doanh nghiệp viễn thông mới là đối tượng bị phạt chứ không phải là những khách hàng bị họ dọa “khóa một chiều thuê bao”.

Chỉ vì các nhà mạng đã không giải thích rõ ràng về, khiến những ngày qua cho hàng triệu thuê bao đổ xô đi đăng ký (cả trả trước lẫn trả sau, cả người có ít hơn 3 thuê bao lẫn khách hàng có từ 4 thuê bao trở lên). Thời hạn 24.4.2018 nếu không thực hiện, nhà mạng sẽ bị phạt. Chính vì vậy, để tránh phạt, các nhà mạng cuống cuồng bắt tất cả các thuê bao phải đi chụp hình!

Chiều 24.4, Bà Bùi Thị Đào (57 tuổi, Đội Cấn - HN) chia sẻ với PV báo Lao Động: "Hôm nay là lần thứ hai tôi đi bổ sung thông tin. Hôm trước đến đông quá nên tôi quay về. Nhà mạng gia hạn thời gian đăng ký bổ sung thông tin quá ngắn, nhưng vì sợ bị khóa sim nên tôi đành phải đi làm cho xong".

 Nhân viên nhà mạng đang hoàn tất thủ tục cho khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Dũng (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: "Việc quản lý của nhà mạng là tùy tiện. Việc nhận được thông báo quá gấp gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nhà mạng cần lên kế hoạch rõ ràng, không nên làm việc vô trách nhiệm. Việc bổ sung thông tin có thể chia thành nhiều đợt để tránh tình trạng mất thời gian".

Vợ chồng ông Giao nghiên cứu thông báo trước khi vào làm thủ tục.

Ông Nguyễn Ngọc Giao (Kim Mã, Hà Nội) nói: "Nghe thông báo này, tôi rất lo lắng. Việc nhà mạng không thực hiện nghiêm túc Nghị định 49 có thể có 3 nguyên nhân. Thứ nhất có thể do kỹ thuật chưa đáp ứng được công việc. Thứ hai do thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện Nghị định.

Thứ ba liên quan đến vấn đề giảm nguồn thu nhập từ các các thuê bao của các nhà mạng, nên họ cố tình lùi lại đến tận bây giờ. Điều này gây bức xúc cho khách hàng bởi thời gian đăng ký quá ngắn ảnh hưởng đến thời gian, công sức, tiền bạc".

 Thời gian đăng ký quá ngắn ảnh hưởng đến thời gian, công sức, tiền bạc.

Một nhân viên nhà mạng Vinaphone cho biết: "Ngày 9.4, Tổng công ty đưa công văn xuống điểm giao dịch nhà mạng, ngay ngày hôm đó thông báo này đã gửi đến khách hàng. Khách hàng mua mới đổi sim, giao dịch viên có hướng dẫn đăng ký, bổ sung thông tin. Nhà mạng có thể thống kê lượng khách hàng "cần bổ sung thông tin", nhưng do Tổng công ty không có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ nên dẫn đến tình trạng quá tải. Liên tục những ngày gần đây, nhân viên tại các điểm giao dịch đều rơi vào tình trạng quá tải, tăng ca nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu khách hàng".

Lo lắng cho số phận "sim", nhiều người mất cả tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa đến lượt.
     
 
 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn