MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Mẫu concept kính thực tế ảo được cho là của Apple. Ảnh: Apple Insider

Nhân viên Apple lo ngại về thành công của kính thực tế hỗn hợp

Anh Vũ LDO | 28/03/2023 06:00
Apple dự kiến ​​​​sẽ tung ra kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của mình trong vài tháng tới, nhưng một báo cáo của New York Times cho thấy rằng một số người trong công ty nghi ngờ về tiềm năng thành công của nó.

Trích dẫn tám nhân viên hiện tại và cựu nhân viên của Apple, tờ Times cho biết, đối với một số người tại công ty, “sự nhiệt tình đã nhường chỗ cho sự hoài nghi” đối với thiết bị AR/VR, có thể sẽ được ra mắt tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hàng năm của nhà táo vào tháng 6. 

Những lo ngại bao gồm mức giá cao, được báo cáo là khoảng 3.000 USD, cũng như những nghi ngờ về tính hữu dụng của thiết bị trong một thị trường phần lớn chưa được chứng minh.

Theo Times, một số người trong công ty đã tự hỏi liệu chiếc kính sắp ra mắt có phải là “một giải pháp để giải quyết vấn đề hay không?”.  Các nguồn tin nói với các phương tiện truyền thông rằng "không giống như iPod, đưa các bài hát kỹ thuật số vào túi của mọi người và iPhone, kết hợp khả năng của máy nghe nhạc và điện thoại, kính thực tế hỗn hợp không đưa ra giải pháp gì rõ ràng".

Ba người có hiểu biết về vấn đề này cho rằng một số nhân viên đã rời bỏ dự án tai nghe của Apple vì họ lo ngại về khả năng thành công của nó, trong khi những người khác rõ ràng đã bị sa thải sau khi không đạt được tiến bộ đáng kể với một số tính năng nhất định được liên kết với thiết bị.

Dự án được cho là cũng bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó bởi những thay đổi ở những người đứng đầu nhóm thiết kế của Apple. Jony Ive, người từng là giám đốc thiết kế của công ty và chịu trách nhiệm cho một số sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của hãng, đã rời Apple vào năm 2019, trong khi người kế nhiệm của Ive,  Evans Hankey, đã rời công ty vào đầu năm nay.

Tiết lộ của The Times được đưa ra khi Mark Gurman của Bloomberg đưa tin về một sự kiện tuyệt mật gần đây tại trụ sở chính của Apple ở California, nơi thiết bị mới được trưng bày cho “Top 100”, một nhóm bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao nhất của Apple.

Giống như tờ Times, Mark Gurman cũng lưu ý rằng việc Apple lấn sân sang lĩnh vực mới mang lại rủi ro lớn hơn so với việc ra mắt các sản phẩm hiện có của hãng.  

“Với Mac, iPod, iPhone, Apple Watch và iPad, về cơ bản, công ty đang tạo ra một phiên bản tốt hơn của một sản phẩm mà mọi người đã quen thuộc”, Mark Gurman viết.  

Với kính thực tế hỗn hợp, Apple sẽ phải giải thích cho người tiêu dùng tại sao họ lại muốn sở hữu một sản phẩm như vậy”, ông nói thêm.

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào tiết lộ lớn được mong đợi tại WWDC và cách Apple sẽ tiếp thị chiếc tai nghe này nhằm tái tạo thành công mà hãng đã đạt được với phần lớn các sản phẩm khác của mình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn