MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
VoiceBiz sẽ giúp du khách nước ngoài giao tiếp với nhân viên nhà ga một cách dễ dàng. Ảnh: Business Insider

Nhật Bản hỗ trợ du khách nước ngoài với màn hình dịch tự động

Anh Vũ LDO | 01/08/2023 09:50

Khách du lịch hoặc người nước ngoài đến Nhật Bản sẽ được hỗ trợ với dịch vụ mang tên VoiceBiz.

Sau khoảng thời gian khó khăn do đại dịch COVID-19, Nhật Bản chứng kiến số lượng du khách nước ngoài tăng đột biến, theo Reuters.

Do đó, nhằm cải thiện dịch vụ để kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách, công ty đường sắt Seibu đang thử nghiệm công nghệ cửa sổ phiên dịch tự động để giúp những người nước ngoài không bị lạc giữa tình hình giao thông phức tạp của thủ đô Tokyo.

Thiết bị được đưa vào thử nghiệm có tên gọi là VoiceBiz, cho phép khách hàng nói chuyện trực tiếp với nhân viên nhà ga qua micro, với cửa sổ phiên dịch là tấm kính ngăn trong suốt giữa khách hàng và nhân viên sẽ hiển thị nội dung trao đổi bằng tiếng Nhật và các ngôn ngữ khác.

Trong tháng 7, cửa sổ phiên dịch tiên tiến này đã được lắp đặt tại nhà ga Seibu-Shinjuku, ga cuối của tuyến Seibu Shinjuku, nằm ở quận Shinjuku của Tokyo. VoiceBiz sẽ hoạt động thử nghiệm trong vòng 3 tháng trước khi được xem xét triển khai rộng rãi. Với nhiều tuyến đường sắt và trạm xe buýt lớn, quận Shinjuku là khu vực thử nghiệm cuối cùng cho công nghệ tiên tiến trên.

Đầu năm nay, thiết bị trên đã được lắp đặt thử nghiệm tại Sân bay Quốc tế Kansai.

Tháng 6 vừa qua, hơn 2 triệu lượt khách đã đến Nhật Bản. Đây là số lượt khách cao nhất trong một tháng kể từ khi đại dịch bùng phát năm 2019.

Trong bối cảnh Nhật Bản tiếp tục chào đón số lượng du khách quốc tế ngày càng tăng, việc áp dụng hệ thống dịch đồng thời của công ty đường sắt Seibu phản ánh nỗ lực từ phía doanh nghiệp lẫn quốc gia trong việc cung cấp trải nghiệm không rào cản cho du khách.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn