MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Những con số kỉ lục của thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: chụp màn hình

Những con số kỷ lục của thương mại điện tử Việt Nam

Bùi Đức LDO | 26/07/2024 06:56

Ngành thương mại điện tử Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 đã đạt được mức tăng trưởng lớn chưa từng có.

Theo số liệu thống kê của Metric trên 5 sàn TikTok Shop, Shopee, Lazada, Sendo và Tiki, ngành thương mại điện tử tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 có doanh số 143,9 nghìn tỉ đồng và sản lượng đạt 1,533 tỉ sản phẩm. Đây được xem như một cú đại nhảy vọt khi cả hai hạng mục đều có mức tăng hơn một nửa so với cùng kì năm ngoái.

Hiện nay Việt Nam đang có 573.000 shop đang hoạt động trong đó có 22.649 Shop Mall tương đương 6% thị phần toàn ngành. Cơ cấu thị phần của Shop Mall được ghi nhận có mức tăng 1% sau 6 tháng tính từ đầu năm 2023. Ngoài ra, Shop Mall cũng đã đạt mức tăng trưởng 12,29% so với 6 tháng đầu năm ngoái và đang là xu hướng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.

Shop Mall là những shop bán sản phẩm chính hãng và đã trải qua quy tình kiểm tra nghiêm ngặt của các sàn thương mại điện tử nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp cố gắng đạt được danh hiệu này để chứng minh độ uy tín của mình đối với khách hàng

Trong 5 sàn thương mại điện tử được Metric nghiên cứu, TikTok Shop được ghi nhận là sàn có mức tăng trưởng vượt trội hơn cả. Khi chỉ trong vòng 1 năm, doanh số và sản lượng của TikTok Shop tăng đáng kinh ngạc, lần lượt là 150,54% và 242,5%.

Shopee hiện là sàn có thị phần lớn nhất với doanh số hơn 100.000 tỉ đồng. Trong đó 3/4 doanh số là của các shop đến từ Hà Nội (43.308 tỉ đồng) và Thành phố Hồ Chí Minh (33.194 tỉ đồng).

Ngoài ra, làm đẹp vẫn là ngành hàng dẫn đầu về doanh số với con số ghi nhận được là 25.930 tỉ đồng tương đương thị phần 17% toàn ngành trong 2 quý đầu năm 2024.

Tuy nhiên vị trí số một của sản lượng lại thuộc về ngành hàng nhà cửa - đời sống khi đã bán được 269 triệu đơn vị sản phẩm tương đương 16% thị phần toàn ngành.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn