MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
OPPO cho rằng mình đứng số 2 thị trường và phải cố gắng nhiều hơn nữa.

OPPO F1s - Galaxy J7 Prime: 1 phân khúc không thể có 2 “vua“!

Thế Lâm LDO | 01/11/2016 06:00
Cho dù ngày 25.10, một thông cáo phát đi từ Samsung Vina cho biết trong khoảng một tháng đã bán được gần 200.000 chiếc Galaxy J7 Prime và gọi mẫu máy này là "kẻ hủy diệt tầm trung", nhưng để trở thành "vua" ở phân khúc này, thế cuộc vẫn chưa rõ ràng...

Galaxy J7 Prime bán được gần 200.000 máy trong khoảng thời gian từ  ngày 23.9 – 23.10.2016, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của nhóm sản phẩm tầm trung của Samsung trong năm 2016 (tính đến thời điểm này tăng 50% so với cùng kỳ năm trước; ước tính phân khúc smartphone tầm trung toàn thị trường tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2015).

Tuy nhiên đến ngày 28.10, OPPO Việt Nam đưa ra một con số "sơ kết" cũng rất đáng chú ý: Tính từ ngày chính thức "lên kệ" 11.8, mẫu smartphone tầm trung "chuyên gia selfie" OPPO F1s bán được khoảng 200.000 máy trong một tháng đầu, và trong vòng 60 ngày từ 11.8-10.10 bán được 395.000 máy,  góp phần vào sự tăng trưởng của nhóm sản phẩm tầm trung của OPPO, phân khúc 5-7 triệu đồng tăng gần gấp 2 lần từ 10.3% lên 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái.  Và theo nghiên cứu của GfK, OPPO F1s liên tục nằm ở vị trí đầu trong top smartpphone bán chạy của tháng 8 và 9.2016.

 

Chiến dịch tăng cường nam tính cho F1s với  phiên bản màu xám và đen. 

Như vậy, chia bình quân về doanh số bán hàng mỗi tháng tính từ khi chính thức "lên kệ", OPPO F1s và Galaxy J7 Prime có thể thấy là ngang ngửa nhau. Tuy nhiên có một yếu tố đáng lưu ý, là OPPO F1s bán ra từ tháng 8, nhưng đến gần giữa tháng 10 - sau 2 tháng - mà còn giữ được "nhiệt" như tháng đầu ở doanh số cao kỉ lục thì quả là một thành tích đáng nể. Về vấn đề này, chúng ta vẫn cần phải chờ doanh số bán hàng của J7 Prime ở tháng thứ hai.

Có thể nói, đối với cả F1s và J7 Prime người mua ít so đo về cấu hình. Với những người dùng đã nhắm tới hai dòng máy trên thì chứng tỏ họ không cần đến cấu hình quá "khủng" mà nhắm đến vẻ đẹp hình thức, màu sắc, quà "khủng" và nhiều, và đặc biệt là camera. Ở điểm này, F1s được quảng bá đúng tâm điểm nhu cầu selfie trong khi J7 Prime cũng có camera khá tốt ở phân khúc của mình.

 

 

"Nhược điểm" quá nữ tính của OPPO F1s trong 2 tháng qua đã tạo một phần cơ hội cho Galaxy J7 Prime, đó là lớp khách hàng nam. Tuy nhiên, ngày 28.10 vừa qua OPPO Việt Nam công bố mẫu F1s màu xám nam tính, và sắp tới sẽ tiếp tục là màu đen, để len mạnh hơn vào lớp khách hàng nam giới ở phân khúc tầm trung. Và một khi có thêm nhiều màu sắc nam tính chứ không chỉ thuần những "màu bánh bèo", và với lợi thế giá thấp hơn 300.000 đồng so với Galaxy J7 Prime (6,29 triệu đồng), OPPO F1s (5,99 triệu đồng) có thể tiếp tục "giữ lửa" được doanh số cao trên thị trường, và đó cũng là tính toán chiến lược cho dịp bán hàng cuối năm, là sẽ có quà kèm theo. 

Câu hỏi đặt ra lúc này là cùng một phân khúc thị trường có thể có 2 "vua" hay không? OPPO Việt Nam thì khiêm tốn cho rằng mình là số 2 thị trường và phải cố gắng nhiều hơn. Tất nhiên số 1 là Samsung. Tuy nhiên, với F1s, đã giúp cho thị phần của OPPO tại Việt Nam nhảy từ 22,5% lên 27,2%. 

Vâng, sau cú đột phá F1s khiến Samsung bất ngờ và trở tay trong thế bị động dù J7 Prime bán hàng thành công, OPPO vẫn ở vị trí số 2 nhưng khoảng cách với số 1 đã thu hẹp dần. 

Vâng, Samsung vẫn đang là vua trên thị trường và với thành công của J7 Prime càng củng cố được thêm ngôi vị số 1, nhưng nỗi lo về OPPO sẽ ngày càng rõ và lớn hơn chứ không còn như trước. 

Vâng, OPPO là số 2 nhưng không có nghĩa là F1s không thể là số 1 ở phân khúc của mình. 

Nhưng có lẽ, "vua phân khúc tầm trung" chỉ nên được chốt lại vào ngày cuối năm 2016. 


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn