MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Quảng cáo công nghệ AR trên Facebook cho phép thử đồ trước khi mua

Dương Huyền (TH) LDO | 12/07/2018 11:33

Quảng cáo kiểu mới sử dụng công nghệ AR cho các sản phẩm trên News Feed cho phép người dùng tương tác với sản phẩm mà họ muốn mua.

Facebook vừa công bố thử nghiệm tính năng hiển thị quảng cáo sử dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường) cho các sản phẩm trên News Feed. Với công nghệ này, quảng cáo sẽ giống như một phòng thay đồ ảo.

Những quảng cáo AR đang trong giai đoạn thử nghiệm, cho phép người dùng thử sản phẩm thông qua một quá trình giống như filter của Snapchat. Tính năng này đang mở rộng đến nhiều loại sản phẩm như phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, nội thất,...

Facebook đã thử nghiệm công nghệ mới cho sản phẩm kính mắt của Michael Kors, người dùng được đeo thử sản phẩm lên mặt trước khi chọn mua. 

Ty Ahmad-Taylor, Phó Chủ tịch mảng tiếp thị sản phẩm tại Facebook toàn cầu, cho rằng: "Trước đây, người ta thường ra cửa hàng để thử đồ, giờ thì vẫn vậy nhưng họ muốn thử ngay tại nhà. Quảng cáo AR giúp họ làm điều đó".

Quảng cáo AR vẫn hiển thị ở dạng ảnh, để sử dụng được chúng ta nhấn vào "Tap to try it on" là kích hoạt trải nghiệm. Hiện nay, các tên tuổi lớn đã đăng ký sử dụng như Sephora, Wayfair, Pottery Barn,...

Mua sắm qua sticker trên Instagram.

Đồng thời, tính năng mua sắm trên Instagram Stories sẽ được mở rộng vài tháng trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Tháng trước, Facebook cũng có phép các nhãn hàng được đặt sticker lên story của Instagram để có thể đi tới đường link mua sắm và sản phẩm quảng cáo.

Công nghệ thực tế tăng cường có tính tiện lợi hỗ trợ nhanh chóng, giúp cho người dùng có được những trải nghiệm mới khi mua sắm. Tính năng mới đang được triển khai và mở rộng ra và triển khai trên phạm vi toàn thế giới. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn