MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Với sự giúp đỡ của các trí tuệ nhân tạo, các công ty quảng cáo lớn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí. Ảnh: AFP

Quảng cáo trí tuệ nhân tạo được các công ty lớn ưa dùng

Anh Vũ LDO | 19/08/2023 16:59

Các công ty quảng cáo lớn như WPP và Unilever đã chuyển sang sử dụng quảng cáo do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, nhằm cắt giảm chi phí và tạo ra nhiều nội dung hơn.

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra các quảng cáo đang trở thành một xu hướng phổ biến đối với các thương hiệu lớn như WPP và Unilever, với ưu điểm giúp tiết kiệm chi phí và tạo ra nhiều nội dung hơn.

Theo Reuters, nhiều thương hiệu đang nghiên cứu cách sử dụng AI để cắt giảm chi phí tiếp thị trong khi tạo ra nhiều quảng cáo hơn.

WPP, một trong những công ty quảng cáo lớn nhất thế giới, cùng với khách hàng như Nestlé và Mondelez, đã sử dụng công cụ AI DALL-E 2 của OpenAI để tạo ra các quảng cáo. Ví dụ, một quảng cáo cho sản phẩm Cadbury tại Ấn Độ đã được tạo ra bởi AI và có diễn viên Bollywood Shah Rukh Khan tham gia.

Giám đốc điều hành của WPP chia sẻ rằng, việc sử dụng AI đã giúp tiết kiệm chi phí lên đến "10 đến 20 lần". Tương tự, Unilever đã phát triển các công cụ quảng cáo AI tự tạo và sử dụng chúng để viết nội dung quảng cáo cho sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, với sự gia tăng của việc sử dụng AI để tạo quảng cáo, câu hỏi về việc liệu các thương hiệu cần phải tiết lộ rằng quảng cáo là do AI tạo ra hay không đã nảy ra.

Các công ty AI lớn đã hợp tác với chính quyền để phát triển công nghệ đánh dấu nhằm gắn nhãn cho các sản phẩm và nội dung được tạo ra bằng công cụ AI.

Cùng với sự phát triển của AI, ngày càng nhiều thương hiệu đang áp dụng nó vào việc sáng tạo nội dung quảng cáo. Ken Sickles, giám đốc sản phẩm của công ty đánh dấu kỹ thuật số Digimarc, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định nội dung AI trong ngữ cảnh phù hợp.

Ngoài việc tiết kiệm chi phí, sử dụng công nghệ AI cũng giúp tạo ra nội dung chất lượng và tiết kiệm thời gian. Mặc dù vẫn còn một số thách thức về việc bảo vệ bản quyền và bảo mật khi sử dụng AI, nhưng xu hướng này tiếp tục phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn