MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Samsung giảm giá sản phẩm mới để lôi kéo khách hàng của Apple. Ảnh chụp màn hình.

Samsung giảm giá sản phẩm để lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Yến Hồng LDO | 09/08/2022 18:17

Samsung dự kiến giảm giá các mẫu điện thoại với mục đích thuyết phục người dùng iOS chuyển sang sử dụng sản phẩm của mình.

Cnet ngày 9.8 đưa tin, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, Samsung, sẽ chính thức trình làng các dòng điện thoại thông minh màn hình gập mới tại sự kiện Unpacked ngày 10.8 tới.

Tuy nhiên, Samsung được cho là đang có động thái đẩy giá sản phẩm xuống để lôi kéo, thuyết phục những "người chơi hệ táo" chuyển qua sử dụng thiết bị của mình. 

Cách ông lớn công nghệ Hàn Quốc thực hiện chiến dịch kinh doanh vốn được cho là hoàn toàn trái ngược với Apple vì ngay cả trong các mùa giảm giá như Black Friday, Apple vẫn kiên quyết giữ vững giá bán, may ra là chỉ có các nhà mạng hoặc nhà bán lẻ có hỗ trợ ưu đãi này, chứ chưa nói đến giảm giá sản phẩm ngay trong buổi ra mắt sản phẩm mới như Samsung. 

Theo nhiều đồn đoán, Samsung sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách thực hiện ưu đãi hai tặng một. Điều này có nghĩa là khi khách hàng mua các dòng Galaxy Fold, Galaxy Flip với giá 1800 USD (khoảng 42 triệu đồng) hoặc Galaxy S có giá từ 800 USD (khoảng 19 triệu đồng) thì họ chỉ cần trả thêm một số tiền vô cùng nhỏ nữa để có thể sở hữu thêm một chiếc điện thoại đời cũ hơn. 

Lý giải cho điều này, trong những năm gần đây, Samsung đã đánh mất vị trí dẫn đầu thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh vào tay Apple. Cụ thể, cứ 10 chiếc điện thoại từ 800 USD trở lên (khoảng 19 triệu đồng) được bán trên toàn cầu thì có đến 7 chiếc là iPhone

Còn đối với các mẫu máy có mức giá thấp hơn như Galaxy S ở mức khoảng 600 USD (khoảng 14 triệu đồng), doanh số bán hàng của Samsung thực sự đã bắt đầu giảm trên toàn thế giới, công ty phân tích thị trường Canalys cho biết.

Kế hoạch thu hút khách hàng Apple của Samsung dường như không khả thi. Ảnh chụp màn hình.

Mặc dù sự kiện Unpacked vào ngày 10.8 tới đây sẽ tập trung vào các mẫu màn hình gập như Galaxy Fold 4 và Galaxy Flip 4, nhưng đây cũng là đợt phát hành sản phẩm lớn của Samsung ngay trước khi Apple công bố loạt điện thoại iPhone 14 trong vài tuần nữa. 

Vì vậy, buổi ra mắt Unpacked dường như là cơ hội tốt cho Samsung để tạo ấn tượng trước sự kiện sắp tới của Apple. Tất nhiên, bất kỳ giao dịch hay kế hoạch nào của Samsung bao gồm cả việc giảm giá sản phẩm, cũng có thể tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, Bob O'Donnell - chuyên gia phân tích tại Technalysis Research - cho biết, chiến dịch mới của Samsung có vẻ như không khả thi, việc thuyết phục người dùng iOS chuyển sang Android sẽ không chỉ đơn thuần là giảm giá là có thể lôi kéo được họ.

Đơn giản là bởi những khách hàng hâm mộ các dòng sản phẩm của Apple đã trở nên quen với thương hiệu, cấu hình và hệ sinh thái trên các mẫu iPhone, iPad hay Macbook. 


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn