MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Snap dự định sa thải 20% trong số hơn 6.400 nhân viên

Linh Chi LDO | 31/08/2022 17:00

Giá cổ phiếu của Snap đã giảm gần 80% trong năm nay có phải là nguyên nhân khiến công ty này sa thải 20% nhân viên?

Theo The Verge, đợt sa thải mà Snap đã lên kế hoạch trong vài tuần qua, sẽ bắt đầu vào ngày 31.8 và ảnh hưởng nặng nề hơn đến một số bộ phận.

Theo đó, nhóm nghiên cứu cách để các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng và trò chơi nhỏ bên trong Snapchat sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Zenly, nhân viên bộ phận ứng dụng lập bản đồ xã hội mà Snap đã mua vào năm 2017 cũng sẽ bị cắt giảm sâu.

Giám đốc kinh doanh của Snap sẽ chuyển đổi sang chạy quảng cáo tại Netflix. Ảnh chụp màn hình.

Một nhóm khác sẽ bị sa thải là bộ phận phần cứng của Snap, bộ phận chịu trách nhiệm về kính AR Spectacles và flycam Pixy, sản phẩm gần đây đã bị hủy bỏ sau khi mới mở bán được vỏn vẹn vài tháng.

Bộ phận quảng cáo của công ty cũng đang được tái cấu trúc với sự ra đi của Jeremi Gorman, giám đốc kinh doanh của Snap.

Nguyên nhân của việc sa thải

Mặc dù quy mô của việc sa thải là đáng kể, tuy nhiên điều này không có gì đáng ngạc nhiên.

Giá cổ phiếu của Snap đã mất gần 80% giá trị kể từ đầu năm nay và vào tháng 5, công ty cho biết họ sẽ làm chậm quá trình tuyển dụng để cắt giảm chi phí.

Sau đó, doanh thu của công ty đã đạt mức “ảm đạm” trong quý II.2022 và họ cũng sẽ không đưa ra dự đoán cho quý III.2022.

Giống như các đồng nghiệp công nghệ khác, Snap đã thuê rất nhiều nhân công trong thời kỳ đại dịch. Với khoảng 3.427 nhân viên toàn thời gian vào tháng 3.2020 và kết thúc quý trước với 6.446 nhân viên, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào tháng 5.2021, công ty đã thực hiện vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay bằng cách mua WaveOptics, nhà cung cấp màn hình AR được sử dụng trong Spectacles mới nhất của mình, với giá hơn 500 triệu USD. 

WaveOptics đã cung cấp màn hình của kính Spectacles mới nhà Snap. Ảnh chụp màn hình.

Hoạt động kinh doanh của Snap bị ảnh hưởng do lo ngại về suy thoái kinh tế và những rắc rối mà công ty gặp phải khi điều hướng chiến dịch đàn áp của Apple trong việc theo dõi quảng cáo trên các ứng dụng iOS.

Cơ sở dữ liệu người dùng của Snap đã tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, với 347 triệu người dùng mỗi ngày, nhiều hơn Twitter - nhưng nó chỉ thu được lợi nhuận một lần kể từ khi công khai vào năm 2017.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn