MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sony thông báo sẽ ra mắt một loạt màn hình máy tính và tai nghe được thiết kế cho game thủ. Ảnh chụp màn hình

Sony ra mắt thương hiệu mới chuyên về thiết bị chơi game trên máy vi tính

Hoàng Tình LDO | 03/07/2022 11:27
Mới đây, Sony thông báo ra mắt thương hiệu mới Inzone chuyên cung cấp các thiết bị chơi game trên máy vi tính.

Sony thông báo ra mắt màn hình máy tính và tai nghe được thiết kế cho game thủ với hy vọng sẽ thâm nhập vào thị trường game PC “béo bở” khi công ty vốn đang có tầm nhìn xa hơn với thương hiệu máy chơi game PlayStation.

Sony cho biết, thương hiệu mới của họ Inzone sẽ ra mắt dòng sản phẩm chơi game PC với hai màn hình và ba tai nghe.

Trong đó, màn hình Inzone M9 được đề xuất với giá bán lẻ khoảng 900 USD. Sản phẩm có kích thước màn hình 27 inch cùng với độ phân giải 4K và tốc độ làm mới 144Hz nhằm mang đến những trải nghiệm hình ảnh mượt mà cho người dùng.

Trong khi đó, màn hình còn lại với cái tên Inzone M3 với mức giá 530 USD sẽ có tốc độ làm mới cao hơn tuy nhiên độ phân giải thấp hơn.

Inzone M9 sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay, trong khi Inzone M3 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.

Đối với tai nghe, Sony cho biết họ sẽ phát hành tổng cộng ba chiếc lần lượt là Inzone H9 (300 USD), Inzone H7 (230 USD) và Inzone H3 (100 USD).

Cho đến thời điểm hiện tại, Sony vẫn chưa cung cấp thời điểm tung ra thị trường nhưng các sản phẩm hiện đã có sẵn để đặt hàng trước.

Trong ba thiết bị sẽ ra mắt trong thời gian tới, Inzone H9 được xem là sản phẩm cao cấp nhất với thiết kế không dây, công nghệ khử tiếng ồn cũng như chế độ ”âm thanh xung quanh” thu nhận những âm thanh xung quanh bạn.

Inzone H7 với mức giá rẻ hơn và không có tính năng khử tiếng ồn. Tuy nhiên, điểm nổi bật của sản phẩm là thời lượng pin lâu hơn lên đến 40 giờ, so với 32 giờ của Inzone H9.

Một điểm đặc biệt đáng lưu ý với sản phẩm còn lại là Inzone H3 chính là phải được cắm vào máy tính của người dùng bằng cáp.

Với việc lấn sân sang màn hình chơi game khiến Sony phải đối đầu với những ông lớn lâu đời trong lĩnh vực phần cứng chơi game PC, bao gồm Lenovo, ASUS và Razer.

Tuy nhiên, đây cũng là cách để Sony mở rộng hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử của mình ngoài mảng thiết bị chơi game PlayStation.

Công ty cho biết họ muốn tận dụng sự tăng trưởng trong không gian thể thao điện tử.

Yukihiro Kitajima, người đứng đầu bộ phận kinh doanh trò chơi của Sony cho biết: “Thị trường ngày càng mở rộng với sự quan tâm nhiều hơn đến trò chơi với sự lan rộng của các giải đấu thể thao điện tử và sự tiến bộ của trò chơi giải trí.

Với lịch sử phát triển mạnh mẽ của Sony về các sản phẩm công nghệ âm thanh và hình ảnh cao cấp, chúng tôi tin rằng dòng sản phẩm mới này sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn nữa cho những người muốn nâng cấp hệ thống chơi game hiện tại của họ”.

Theo các nhà dự báo Newzoo, Sony tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lâu năm, điển hình chính là gã khổng lồ công nghệ Microsoft, công ty đã áp dụng chiến lược mua lại mạnh mẽ để xây dựng phạm vi tiếp cận của mình trong một ngành công nghiệp trị giá gần 200 tỉ USD vào năm 2022.

Cả hai công ty đang đặt cược lớn vào một khái niệm gần đây được nhắc đến khá nhiều trong lĩnh vực công nghệ, được gọi là “metaverse”, liên quan đến thế giới kỹ thuật số nhập vai rộng lớn, nơi mọi người có thể làm việc hoặc tìm kiếm giải trí.

Đầu năm nay, Sony cũng đã tiết lộ một chiếc tai nghe thực tế ảo mới có tên PlayStation VR2.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn