MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trang giao diện Khám phá mới của SoundCloud. Ảnh: Soundcloud

SoundCloud thử nghiệm giao diện khám phá giống TikTok

Thùy Trang LDO | 08/03/2023 11:52

Nguồn cấp dữ liệu dạng dọc cho phép làm nổi bật các đoạn video ngắn đang được SoundCloud tích cực đưa vào trang giao diện của mình.

Theo TechCrunch, rất nhiều dịch vụ truyền phát nhạc và ứng dụng đã áp dụng nguồn cấp dữ liệu dạng dọc để giới thiệu các nghệ sĩ và bài hát mới cho người dùng. SoundCloud là ứng dụng mới nhất dùng thử tính năng này.

Công ty đang thử nghiệm trang giao diện khám phá với tính năng nguồn cấp dữ liệu dọc trên cả iOS và Android với số lượng người dùng nhất định.

Người dùng SoundCloud sẽ thấy giao diện “Khám phá” mới cùng với trang “Đang theo dõi” trong thẻ Feed. Hiện nay, trang chủ của ứng dụng chỉ hiển thị lượt theo dõi mới từ các nghệ sĩ người dùng yêu thích và đăng lại từ vòng bạn bè.

SoundCloud cho biết, trang Khám phá sẽ hiển thị các bài hát "dựa trên lịch sử nghe và sở thích âm nhạc của bạn".

Ứng dụng cũng sẽ giải thích lý do tại sao một bài hát xuất hiện trong mục đề xuất của người dùng. Những chú thích này kiểu như "Bởi vì bạn theo dõi A ” hoặc “Bởi vì bạn thích B”.

Đáng chú ý, SoundCloud đang triển khai các bản xem trước 30 giây trên cả trang Khám phá và Theo dõi. Các nghệ sĩ có thể lựa chọn video nổi bật của riêng mình hoặc dựa vào công nghệ AI của Musiio, công ty khởi nghiệp mà SoundCloud đã mua lại vào năm ngoái, để cập nhật trang khám phá.

Nếu người dùng cho rằng bài hát phù hợp với sở thích của mình, họ có thể nhấn "thích" để thêm bài hát vào mục "Những bài hát đã thích".

Nếu muốn nghe phiên bản đầy đủ, người dùng phải nhấn vào nút phát. Nút này sẽ hiển thị thông tin về bản nhạc trên một trang mới. Thiết kế giao diện được cải tiến cũng giúp việc đánh giá bản nhạc hoặc thêm nó vào danh sách phát dễ dàng hơn.

TikTok và các video ngắn trên nền tảng này đã góp phần trong việc mở rộng độ nhận diện của các nghệ sĩ mới. Do đó, nhiều ứng dụng hiện cũng đang lấy cảm hứng từ tính năng nguồn cấp dữ liệu dọc tương tự TikTok. 

Spotify đã thử nghiệm được vài năm nhưng vẫn chưa triển khai đầy đủ tính năng này. Ứng dụng nghe nhạc Resso thuộc sở hữu của ByteDance dựa trên nguồn cấp dữ liệu dọc nhưng cho phép người dùng nghe toàn bộ bài hát thay vì các đoạn clip ngắn.

Các ứng dụng khám phá âm nhạc khác như Smores và HotDrop cũng dựa trên sự kết hợp giữa AI và các clip ngắn để giúp người dùng tiếp cận các bản nhạc mới.

SoundCloud muốn trở thành nền tảng khám phá âm nhạc lớn đầu tiên kết hợp tất cả các yếu tố trên.

Công ty không công bố chính thức lượng người nghe truy cập nền tảng của họ mỗi tháng. Trong một bài đăng trên blog gần đây, SoundCloud cho biết có 130 triệu "người hâm mộ tương tác". Bên cạnh đó, họ lưu trữ hơn 320 triệu bản nhạc từ hơn 40 triệu nhà sáng tạo.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn