MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Spotify đang thử nghiệm các playlist bị khoá dành riêng cho chủ sở hữu NFT. Ảnh: Spotify

Spotify đang thử nghiệm danh sách phát độc quyền cho chủ sở hữu NFT

Anh Vũ LDO | 24/02/2023 11:04

Spotify vẫn đang tiếp tục bổ sung các công nghệ thời thượng vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến của mình.

Công ty phát nhạc trực tuyến đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm một tính năng yêu cầu sở hữu NFT (mã thông báo không thể thay thế) để mở khóa một số danh sách phát nhất định, Engadget đưa tin. 

Ban nhạc Kingship là một phần của chương trình thí điểm bao gồm cả các nhóm khác như Fluf, Moonbirds và Overlord.

Thử nghiệm dường như chỉ giới hạn cho người dùng Android ở một số quốc gia nhất định, mặc dù TechCrunch lưu ý rằng điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple giới hạn việc sử dụng NFT trên iOS vào tháng 10 năm ngoái.

Người phát ngôn của Spotify nói rằng công ty "thường xuyên" tiến hành các bài kiểm tra. Một số dẫn đến khả năng cải tiến sản phẩm trong khi một số khác chỉ dẫn đến "những bài học quan trọng", người đại diện nói.

Công ty không bình luận về kế hoạch tương lai cho dự án thí điểm NFT của mình. Dịch vụ sẽ tổ chức sự kiện Stream On tiếp theo vào ngày 8.3, nhưng hiện tại không có gì đảm bảo rằng tính năng này sẽ xuất hiện trong sự kiện này.

Spotify không xa lạ gì với các mã thông báo kỹ thuật số. Họ đã thử nghiệm trưng bày NFT trên các trang của nghệ sĩ vào đầu năm ngoái và đang thuê những người có kinh nghiệm kỹ thuật liên quan để phát triển các mảng liên quan tới NFT.

Một động thái như thế này sẽ giúp Spotify hình thành quan hệ đối tác nơi nó có thể thúc đẩy việc nghe và bán NFT của đối tác bằng cách đặt các lựa chọn âm nhạc của người tạo thị hiếu đằng sau bức tường trả phí.

Các doanh nghiệp công nghệ Blockchain như FTX và Coinbase đang quay cuồng với các cáo buộc gian lận hoặc sự suy thoái liên tục của thị trường tiền điện tử.

Sự quan tâm đến NFT cũng đã ghi nhận sự hạ nhiệt đáng kể trong năm qua, một phần là do dạng tài sản kỹ thuật số này thường không bán chạy.

Spotify cũng đang cắt giảm chi phí và gần đây cho biết họ sẽ sa thải 6% lực lượng lao động. Công ty sẽ có ít tiền hơn để đầu tư vào các thử nghiệm và sẽ bước vào một thị trường nghiệt ngã.

Do đó, không có gì chắc đảm bảo một thử nghiệm sẽ trở thành tính năng chính thức trong ứng dụng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn