MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nền tảng stream âm nhạc Spotify sẽ sớm thêm video ca nhạc. Ảnh: Spotify

Spotify muốn thêm MV ca nhạc vào ứng dụng của mình

Anh Vũ LDO | 01/07/2023 09:31

Động thái này có thể giúp nền tảng stream âm nhạc cạnh tranh với Apple và YouTube.

Spotify có thể sớm cho phép người dùng xem chứ không chỉ nghe nhạc. Các nguồn tin của Bloomberg khẳng định dịch vụ phát trực tuyến đang cân nhắc việc bổ sung các video âm nhạc có thời lượng đầy đủ vào ứng dụng của mình.

Công ty được cho là đang nói chuyện với các đối tác tiềm năng, nhưng không rõ ai sẽ hỗ trợ tính năng này hoặc khi nào nó sẽ được tung ra.

Video trên Spotify hiện chỉ giới hạn ở mảng podcast, clip kể chuyện dài 30 giây và GIF 10 giây lặp lại trong khi người dùng nghe một bài hát nhất định.

Gã khổng lồ truyền thông đã tung ra một nguồn cấp dữ liệu gia đình giống như TikTok vào tháng 3, nhưng nó có ý nghĩa nhiều hơn đối với việc khám phá âm nhạc và podcast hơn là xem video.

Công ty đã thử sử dụng nội dung truyền hình vài năm trước, chẳng hạn như các clip từ Comedy Central và ESPN, nhưng nó không thu hút được nhiều sự chú ý.

Khái niệm này không phải là mới đối với các dịch vụ phát nhạc trực tuyến. Apple Music đã có video âm nhạc trong nhiều năm. Tuy nhiên, sự bổ sung của Spotify sẽ giúp nó cạnh tranh với Apple và có thể thu hút khán giả, những người sẽ xem video trên YouTube.

Nó cũng sẽ thêm nội dung vào nguồn cấp dữ liệu mới và giúp Spotify thu hút những người xem có khuynh hướng âm nhạc từ các mạng xã hội như Instagram và TikTok.

Bản thân các video âm nhạc không tạo ra nhiều doanh thu trực tiếp. YouTube chia cho người sáng tạo 55% doanh thu quảng cáo, trung bình lên tới 18 USD trên 1.000 lượt xem.

Các nghệ sĩ, nhãn hiệu và những người khác có liên quan sau đó phải chia số tiền nhỏ đó. Các video sẽ bổ sung thu nhập từ âm nhạc và có khả năng cải thiện khả năng hiển thị cho các nhạc sĩ.

Nền tảng stream nhạc cũng đang có áp lực phải tìm nguồn thu nhập mới. Spotify đã sa thải một phần đáng kể nhân viên của mình vào đầu năm nay, bao gồm 200 người trong nhóm podcast khi phải vật lộn với cả nền kinh tế toàn cầu khó khăn và những sai lầm trong kinh doanh.

Các video âm nhạc có thể cải thiện tình hình tài chính của công ty mà không yêu cầu một nhóm sản xuất lớn, như trường hợp của podcast.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn