MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Spotify Wrapped là một trong những tính năng âm nhạc thú vị. Ảnh: Spotify

Spotify ra mắt bản tóm tắt âm nhạc Wrapped 2022

Diễm Quỳnh LDO | 01/12/2022 17:04
Trải nghiệm Wrapped được cá nhân hoá của Spotify là một trong những tính năng đáng mong chờ nhất đối với cộng đồng yêu âm nhạc. 

Spotify Wrapped là một danh sách phát tổng hợp những bài hát, podcast hay bản thu âm được người dùng nghe nhiều nhất trong thời gian một năm.

Trải nghiệm này ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian qua.

Năm 2017, khoảng 30 triệu người dùng Spotify đã truy cập Wrapped; vào năm 2022, con số đó đã tăng lên hơn 120 triệu.

Ngoài ra, đã có gần 60 triệu lượt chia sẻ câu chuyện được tóm tắt và thẻ trên các nền tảng xã hội vào năm 2021.

Wrapped thu hút người dùng không chỉ bởi thông tin dữ liệu mà còn nhờ Spotify cá nhân hoá và trình bày dữ liệu tới người dùng theo những cách rất thông minh. 

Năm ngoái, Wrapped cung cấp tính năng “Audio Aura”, cho người nghe thấy hai “tâm trạng” chủ đạo dựa trên thói quen nghe nhạc của họ. 

Tính năng “Listening Personality“. Ảnh: Spotify 

Năm nay, Wrapped bổ sung tính năng “Listening Personality”. Lấy cảm hứng từ bài kiểm tra tính cách Myers-Brigg cổ điển với mã 4 chữ cái, tính năng “Listening Personality” cũng giới thiệu một tổ hợp 4 chữ cái cho người dùng để chuyển thành 1 trong 16 loại tính cách mà Spotify đã tạo. 

Những người đi trước xu hướng thường nghe các bản phát hành mới nhất sẽ được gắn nhãn “ENPC”, trong khi những người thích nghe nhạc từ các nơi khác nhau trên thế giới có thể được gọi là “người du hành” và gắn nhãn là “ENLC”.

Phó Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Spotify, Babar Zafar, cho biết: “Cách chúng ta nghe nhạc nói lên rất nhiều điều về chúng ta. Listening Personality không chỉ cho biết về loại nhạc bạn nghe mà còn nói lên sở thích âm nhạc của bạn”. 

Trong khi đó, tính năng "Top Song" sẽ được mở rộng để cung cấp thêm một số thông tin chi tiết. Ngoài ra, người dùng sẽ nhận được các bản cập nhật cuối năm như thường lệ về nghệ sĩ, bài hát, thể loại, podcast và số phút đã nghe, cũng như danh sách phát Bài hát hàng đầu năm 2022 của họ.

Tính năng “Top Song“. Ảnh: Spotify 

Bên cạnh đó, Spotify hiện đang tích hợp sâu hơn với nhiều nền tảng nhắn tin khác nhau để giúp Wrapped trở nên ngày càng phổ biến hơn được chia sẻ - và theo dõi - ở nhiều nơi nhất có thể.

Wrapped 2022 hiện có thể được chia sẻ trên WhatsApp, Instagram, Facebook Messenger và Line. 

Năm 2021, Spotify đã hợp tác với hơn 170 nghệ sĩ để tạo ra các thông điệp video ngắn nhằm cảm ơn người hâm mộ đã lắng nghe họ trong suốt cả năm.

Năm nay, công ty đã mở rộng tính năng tin nhắn video, “Your Artist Messages”, tới hơn 40.000 người sáng tạo âm nhạc, bao gồm những tên tuổi nổi tiếng như Taylor Swift, Billie Eilish, J Balvin, Måneskin, Shania Twain, Pusha T,… 

Dữ liệu thống kê tóm tắt được cá nhân hoá. Ảnh: Spotify 

Người dùng có thể cuộn qua các tin nhắn video trong giao diện toàn màn hình dọc, tương tự như TikTok. Tuy nhiên, tính năng này chỉ dành cho những người hâm mộ tương tác nhiều nhất với nghệ sĩ.

Như những năm trước, người sáng tạo và người làm podcast sẽ có trải nghiệm Wrapped của riêng họ, có sẵn từ Spotify dành cho nghệ sĩ, Spotify dành cho người làm podcast và Anchor.

Các nghệ sĩ sẽ có được thông tin chi tiết về lời bài hát được chia sẻ nhiều nhất của họ, số lượng người hâm mộ đã xếp hạng cho họ,… 

Những người làm podcast sẽ có được thông tin chi tiết về lượt nghe và theo dõi, số lượng người hâm mộ đã đưa podcast của họ vào top 5 hoặc 10, tổng thể tập hay nhất của họ, vị trí trên bảng xếp hạng,… 

Bên cạnh đó, Spotify cũng vinh danh những nghệ sĩ và nhà sáng tạo hàng đầu trên nền tảng của mình, cả trên toàn cầu và trên cơ sở từng quốc gia.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn