MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Kính thực tế ảo Meta Quest 3 sẽ mỏng nhẹ hơn 40% so với phiên bản tiền nhiệm. Ảnh: Meta

Thách thức Apple, Meta hé lộ kính thực tế ảo Quest 3 ngay trước WWDC

Anh Vũ LDO | 02/06/2023 08:59

Meta đã tung thông tin về kính thực tế ảo mới nhất của mình chưa đầy một tuần trước Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC, nơi Apple được cho là sẽ ra mắt kính thực tế ảo đầu tiên.

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg hôm 1.6 đã tiết lộ tai nghe thực tế hỗn hợp thế hệ tiếp theo của công ty, Quest 3, khi công ty chuẩn bị cho việc Apple có khả năng sẽ định hình lại thị trường non trẻ mà Meta đã thống trị cho đến nay.

Có giá khởi điểm 499 USD, thiết bị này sẽ mỏng hơn 40% so với kính thực tế ảo trước đây của công ty và có tính năng thực tế hỗn hợp màu, kết hợp các yếu tố thực tế ảo và tăng cường (AR/VR), Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Instagram trước hội nghị trò chơi hàng năm của Meta.

Meta cũng cho biết họ sẽ hạ giá các tai nghe Quest 2 hiện có, đồng thời bổ sung nâng cấp hiệu suất cho các thiết bị đó nhằm mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà hơn.

Zuckerberg cho biết Quest 3 sẽ có chipset Qualcomm mới với hiệu suất đồ họa cao gấp đôi so với Quest 2. Ông cho biết thiết bị sẽ ra mắt vào mùa thu và hứa hẹn sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết tại hội nghị AR/VR hàng năm của công ty vào ngày 27.9.

Tay cầm của Meta Quest 3. Ảnh: Meta 

Thông báo của Mark Zuckerberg được đưa ra chưa đầy một tuần trước khi Apple dự kiến sẽ tiết lộ thiết bị thực tế hỗn hợp đầu tiên của mình, một sản phẩm cao cấp có mức giá khoảng 3.000 USD, theo báo cáo của Bloomberg.

Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường IDC, các thiết bị Quest 2 và Quest Pro của Meta chiếm gần 80% trong số 8,8 triệu tai nghe thực tế ảo được bán vào năm 2022. Ở vị trí thứ hai với 10% thị phần là thiết bị Pico của ByteDance, công ty cũng sở hữu đối thủ truyền thông xã hội TikTok.

Sau khi bùng nổ sự quan tâm trong đại dịch, doanh số bán kính thực tế ảo đã giảm trong quý đầu tiên của năm nay, với thị trường kính AR/VR nói chung giảm 54,4% so với cùng kì năm ngoái.

Doanh thu từ các phân khúc sản phẩm Phòng thí nghiệm thực tế của Meta, bao gồm doanh số bán tai nghe, đã giảm 50% trong quý gần đây nhất so với năm trước.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn