MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tab “Shop” đang được thử nghiệm là trung tâm mua sắm của TikTok Shop. Ảnh chụp màn hình.

TikTok đang thử nghiệm tab “Shop” tại một số quốc gia

Khánh Ly LDO | 02/07/2022 15:30

TikTok đang thử nghiệm tab “Shop” chuyên dụng, cho phép người dùng duyệt và mua sản phẩm từ một số danh mục khác nhau.

Theo Techcrunch, TikTok xác nhận rằng, một tab mới trong nguồn cấp dữ liệu đang được thử nghiệm ở Indonesia, gọi chung là tab “Shop”.

Đây là trung tâm cho các sản phẩm được bán trong TikTok Shop - một tính năng mua sắm cho phép người bán và người sáng tạo trưng bày và bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok.

TikTok Shop hiện đã có mặt tại một số thị trường chọn lọc bao gồm Indonesia, Việt Nam, Singapore và Anh.

“Chúng tôi luôn tìm cách nâng cao trải nghiệm của cộng đồng và thường xuyên thử nghiệm các tính năng mới truyền cảm hứng sáng tạo, mang lại niềm vui và đổi mới trải nghiệm TikTok” - người phát ngôn của TikTok cho biết trong một tuyên bố. 

“Tab Shop đang được thử nghiệm ở Indonesia và đóng vai trò là trung tâm cho các sản phẩm hiện được bán trong TikTok Shop. Các thương hiệu trên TikTok đã tìm thấy một cách sáng tạo để kết nối chân thực với khách hàng và chúng tôi rất vui khi thử nghiệm các cơ hội thương mại mới cho phép cộng đồng của chúng tôi khám phá và tương tác với những gì họ yêu thích”.

Được biết, “Shop” bao gồm một thanh tìm kiếm cùng với các danh mục mua sắm khác nhau, bao gồm làm đẹp, đồ điện tử, phụ kiện, túi xách, nhà bếp, giày dép, đồ trẻ em, văn phòng và hơn thế nữa. 

Ngoài ra, “Shop” có biểu tượng giỏ hàng ở trên cùng bên phải và menu ở dưới cùng bên phải bao gồm đơn đặt hàng, tin nhắn, địa chỉ và thanh toán.

Trang đơn đặt hàng được thiết kế để giúp người dùng theo dõi các đơn hàng, lô hàng và hoàn trả nếu cần thiết, trang mã giảm giá hiển thị phiếu giảm giá đã sử dụng và chưa sử dụng.

Thêm nữa là trang thanh toán, cho phép bạn quản lý thông tin thanh toán và thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Tab Shop mới của TikTok còn có vẻ giống với Instagram - nền tảng do Meta sở hữu đã giới thiệu tab cửa hàng vào năm 2020 và mô tả đây là nơi để người dùng duyệt qua các sản phẩm từ các thương hiệu và người sáng tạo yêu thích của họ.

Sự ra mắt của tab Shop diễn ra khi TikTok đang mở rộng đầu tư vào thương mại điện tử trong năm qua không chỉ ở Châu Á.

Năm ngoái, nền tảng video này đã bắt đầu thử nghiệm TikTok Shopping ở Mỹ, Anh và Canada với sự hợp tác của Shopify. 

Vẫn chưa có thông tin khi nào “Shop” sẽ đến với các thị trường khác, nhưng có thể TikTok có kế hoạch thử nghiệm và hoàn thiện cho một đối tượng cụ thể trước khi đưa nó đến với người dùng toàn cầu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn