MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quỹ người sáng tạo thứ hai của TikTok sẽ mở ra cho nhiều người dùng hơn bắt đầu từ ngày 4.5.2023. Ảnh: AFP

TikTok đặt yêu cầu cao hơn cho người dùng trong quỹ sáng tạo mới

Anh Vũ LDO | 04/05/2023 18:01

Quỹ sáng tạo mới của TikTok đã được công bố vào tháng 2, yêu cầu người tham gia tạo video dài hơn một phút.

Quỹ người sáng tạo thứ hai của TikTok sẽ mở ra cho nhiều người dùng hơn bắt đầu từ ngày 4.5.2023.

Được công bố lần đầu tiên vào tháng 2, chương trình cho đến nay chỉ dành cho những người được mạng xã hội này mời. Được gọi là Chương trình Sáng tạo, quỹ này được lập ra nhằm mục đích trả tiền cho những người dùng nổi tiếng về nội dung của họ trên nền tảng TikTok, nhưng chỉ khi họ đáp ứng một số yêu cầu nhất định. Phiên bản đầu tiên của nó hứa hẹn sẽ trả 1 tỉ USD trong ba năm cho những người sáng tạo trên ứng dụng TikTok.

Các yêu cầu của Quỹ sáng tạo mới cho thấy các ưu tiên của TikTok đang có một chút thay đổi. Đáng chú ý nhất, người sáng tạo cần tạo video dài hơn một phút để đủ điều kiện kiếm tiền từ quỹ. Một điều kiện khác là người dùng cũng cần có ít nhất 10.000 người theo dõi và 100.000 lượt xem xác thực trên video của họ trong 30 ngày.

Quỹ sáng tạo của TikTok ban đầu vẫn tồn tại, nhưng không rõ điều gì sẽ diễn ra khi thời hạn ba năm sắp hết và chương trình mới đang được mở rộng.

TikTok đã nói rằng những người tham gia quỹ ban đầu có thể chuyển sang Chương trình sáng tạo mới nhưng sẽ không thể quay lại quỹ ban đầu.

Bất chấp số tiền lớn dành cho quỹ ban đầu, người dùng TikTok vẫn nói rằng họ không kiếm được nhiều tiền thông qua chương trình và ngay cả những video có độ lan truyền cao, họ cũng chỉ kiếm được một vài USD.

Khi ra mắt vào tháng 2, TikTok cho biết quỹ mới sẽ “tạo ra tiềm năng doanh thu cao hơn” cho những người tham gia nhưng không đưa ra con số cụ thể.

Các khoản thanh toán thấp từ các nền tảng đã là một lời phàn nàn lâu năm đối với người sáng tạo và đến lượt TikTok giới thiệu một loạt tính năng kiếm tiền cho những người sáng tạo nổi tiếng.

Vào tháng 3, nền tảng này đã thông báo rằng những người sáng tạo sẽ có được thể trả tiền cho một số nội dung, bao gồm các video dài 20 phút.

Phát trực tiếp cũng ngày càng trở thành trọng tâm của nền tảng đến từ Trung Quốc, người sáng tạo có thể kiếm "tiền boa" trong các video trực tiếp và chọn nhắm mục tiêu đến khán giả lớn tuổi hơn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn