MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dường như mua sắm trưc tuyến là tính năng mà TikTok đang tập trung hết sức trong thời điểm hiện tại. Ảnh chụp màn hình

TikTok đẩy mạnh tính năng mua bán trực tuyến ở Mỹ

Anh Vũ LDO | 12/10/2022 08:24
TikTok đang lên kế hoạch cho các trung tâm và kho hàng tại Mỹ.

Sau các đợt thúc đẩy tính năng mua sắm trực tiếp và quan hệ đối tác với Shopify, TikTok được cho là đang tìm cách xây dựng một trung tâm cung cấp dịch vụ lưu kho và trả hàng tại Mỹ, theo Engadget.

Thông tin này được kết luận từ hơn một chục tin tuyển dụng được Axios phát hiện. Danh sách tuyển dụng việc làm trên LinkedIn của TikTok đã nhắc tới các vị trí làm việc trong trung tâm hoàn thiện toàn cầu của công ty ở Seattle và Los Angeles, Mỹ.

TikTok đã thể hiện rõ tham vọng bước chân vào thị trường thương mại điện tử Mỹ và các mô tả công việc cho thấy sự tập trung của công ty vào các tính năng mua sắm đã tăng gấp đôi.

“Ngành thương mại điện tử đã chứng kiến ​​sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây và đã trở thành một lĩnh vực tranh chấp gay gắt giữa các công ty Internet hàng đầu và không thể đánh giá thấp sự tăng trưởng trong tương lai của nó. Với hàng triệu người dùng trung thành trên toàn cầu, chúng tôi tin rằng TikTok là một nền tảng lý tưởng để cung cấp trải nghiệm thương mại điện tử hoàn toàn mới và tốt hơn cho người dùng của chúng tôi”, theo những gì TikTok viết trên Linkedln.

Theo danh sách tuyển dụng, TikTok có kế hoạch cung cấp dịch vụ lưu kho, giao hàng và trả hàng cho người bán để “đảm bảo sự phát triển nhanh chóng và bền vững của TikTok Shop”. Mạng xã hội này đã giới thiệu một số tính năng thương mại điện tử trên nền tảng, như một chương trình cho phép người bán có cửa hàng kết nối với dịch vụ của Shopify trong TikTok.

Nền tảng này cũng đã trở thành nơi mua sắm trực tiếp cực kỳ phổ biến ở Châu Á. Sau thông tin TikTok đang thu hẹp quy mô mở rộng ở Châu Âu và Mỹ, các kế hoạch cho tính năng mua sắm trực tiếp dường như đang trở lại ở thị trường Mỹ, khi nền tảng này có khả năng sẽ hợp tác với công ty TalkShopLive trước khi cơn sốt mua sắm vào dịp lễ cuối năm bắt đầu.

Mặc dù hoạt động mua sắm ở Mỹ diễn ra chậm hơn so với các khu vực khác, việc mở một kho hàng với đầy đủ các sản phẩm TikTok và nhằm xử lý các dịch vụ khách hàng cho thấy công ty vẫn xem thương mại điện tử là một cách kiếm tiền chính.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn