MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TikTok từng có nhiều tham vọng ở mảng thương mại điện tử với TikTok Shop tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Ảnh chụp màn hình

TikTok từ bỏ việc mở rộng dịch vụ mua sắm trực tuyến ở Mỹ và Châu Âu

Diễm Quỳnh LDO | 06/07/2022 15:30
Công nghệ - Theo tờ Financial Times đưa tin, TikTok đang thu hẹp lại các kế hoạch thương mại trực tuyến của mình ở Châu Âu và Mỹ. 

Vào tháng 12.2021, TikTok đã thử nghiệm dịch vụ mua sắm trực tuyến ở Anh bắt đầu với sự kiện đa thương hiệu có tên “On Trend”. Tuy nhiên, theo báo cáo của Financial Times, những buổi phát trực tiếp mua sắm đó đã không thu hút được nhiều người xem và không tạo ra được doanh số đáng kể. Trong khi đó, nhiều nhà sáng tạo cũng đồng loạt rút lui khỏi dự án.

TikTok từng có kế hoạch triển khai dự án ở Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Mỹ vào cuối năm nay. Tuy nhiên, bây giờ họ chỉ tập trung triển khai dịch vụ TikTok Shop tại Anh và một số quốc gia Châu Á.

Dịch vụ mua sắm trực tuyến do những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng dẫn dắt là một công việc kinh doanh đem lại lợi nhuận khổng lồ cho ByteDance, chủ sở hữu của TikTok. Trong khi đó, Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc cũng thuộc sở hữu của ByteDance đã chứng kiến ​​những đợt bán hàng trực tuyến mang lại nguồn doanh thu “khủng” cho các nhà bán lẻ, người sáng tạo và cả các nền tảng.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, không có bằng chứng nào chứng minh dịch vụ mua sắm trực tuyến có thể hoạt động hiệu quả ở tất cả mọi nơi. Dù ngày càng có nhiều người dùng mua sản phẩm qua Instagram, TikTok và YouTube, nhưng chưa có nền tảng nào thành công với mảng dịch vụ mua sắm trực tuyến cho đến nay.

Thêm vào đó, việc mua sắm trên mạng xã hội tiếp tục phát triển khiến cuộc cạnh tranh mua sắm trực tuyến trở nên rất khốc liệt. Ngay cả ông lớn Amazon cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động mua sắm thông qua phát trực tiếp.

TikTok đang thử nghiệm dịch vụ mua sắm TikTok Shop ở Indonesia. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn