MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công bố việc hoàn tất nâng cấp, mở rộng hệ thống 1022 (ảnh: PK).

TP.HCM nâng cấp, mở rộng hệ thống tiếp nhận sự cố hạ tầng kĩ thuật

Thế Lâm LDO | 11/01/2018 13:33
Ngày 11.1, Sở TT&TT TP.HCM đã công bố kết quả nâng cấp, mở rộng hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kĩ thuật trên địa bàn, còn gọi là hệ thống 1022.

Đầu số tổng đài tiếp nhận 1022 được Sở TT&TT đưa vào vận hành tháng 2.2015. Đến tháng 8.2017, hệ thống được hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kĩ thuật duy nhất trên địa bàn TP.HCM do Sở TT&TT chủ trì, cùng với 84 đơn vị gồm các sở ngành, UBND các quận huyện và các đơn vị quản lí/sở hữu/duy tu hạ tầng tham gia giải quyết, xử lí các sự cố do người dân phản ánh.

Hệ thống này được mở rộng việc tiếp nhận thông tin qua nhiều kênh như gọi đầu số 1022, nhắn tin SMS; qua email (1022@tphcm.gov.vn); qua cổng tiếp nhận 1022.tphcm.gov.vn; qua ứng dụng mobile tích hợp tính năng chụp hình, tự động xác định vị trí sự cố dựa trên định vị của thiết bị sử dụng.

Nâng cấp mới của hệ thống cũng cho phép người dân có thể theo dõi quá trình xử lí; nhận được thông báo tiếp nhận cũng như kết quả xử lí sau khi hoàn tất giải quyết xử lí sự cố; đối chiếu thực tế xử lí và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lí hoặc xử lí chưa đạt chất lượng.

Đại diện sở ngành trao đổi (ảnh:PK).

Riêng phần mềm ứng dụng trên smartphone mang tên “Tổng đài 1022” dùng được cho điện thoại chạy hệ điều hành Android và iOS.

Ngoài ra, nền tảng ứng dụng CNTT của hệ thống 1022 sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến Đường dây nóng Thành ủy 0888247247 và Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công TP.HCM.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn