MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các hệ thống trí tuệ nhân tạo như Bard hay ChatGPT đều tiềm ẩn nguy cơ đưa thông tin sai lệch, ảnh hưởng xấu tới các cuộc bầu cử. Ảnh: Google

Trí tuệ nhân tạo sẽ không trả lời câu hỏi liên quan bầu cử

Anh Vũ LDO | 20/12/2023 12:08

Ngày 20.12, Google và nhiều hãng công nghệ lớn đã quyết định sẽ hạn chế khả năng trả lời các truy vấn liên quan đến bầu cử của trí tuệ nhân tạo từ đầu năm 2024.

Theo Reuters, bên cạnh bầu cử ở Mỹ, một loạt cuộc bầu cử mang tính đột phá dự kiến ​ diễn ra vào năm 2024, bao gồm bầu cử tại Ấn Độ, Nam Phi, cùng nhiều quốc gia khác.

Gã khổng lồ công nghệ Google cho biết, họ sẽ “làm việc với sự tập trung ngày càng tăng vào vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI)” trong việc phục vụ cử tri và các chiến dịch liên quan đến các cuộc bầu cử này.

Meta cũng đã cho biết vào tháng 11 rằng, họ đang ngăn chặn các chiến dịch quảng cáo liên quan tới chính trị và các ngành được quản lý khác sử dụng các sản phẩm AI quảng cáo mới của mình.

Các nhà quảng cáo trên Meta cũng sẽ phải tiết lộ thời điểm mà họ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hoặc các phương pháp kỹ thuật số khác trong các chiến dịch liên quan đến chính trị, xã hội hoặc bầu cử trên Facebook và Instagram.

Mặt khác, nền tảng truyền thông xã hội X của Elon Musk, đang được Liên minh châu Âu thăm dò, cho biết vào tháng 8 rằng, họ sẽ cho phép các ứng cử viên tạo quảng cáo chính trị ở Mỹ.

Công ty cũng sẽ mở rộng đội ngũ an toàn và bầu cử trước cuộc bầu cử Mỹ.

Các chính phủ trên toàn cầu đang chung tay tìm cách để quản lý công nghệ AI trước những mối đe dọa mà nó có thể gây ra, trong đó đáng chú ý nhất là sự lan truyền của thông tin sai lệch.

Các công ty Big Tech sẽ sớm phải đối mặt với các quy định mới của Liên minh Châu Âu để dán nhãn rõ ràng cho quảng cáo chính trị trên nền tảng của họ, bao gồm thông tin về việc ai đã trả tiền cho quảng cáo đó, số tiền và cuộc bầu cử nào đang được nhắm tới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn