MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh minh họa.

Tuyến cáp quang APG gặp sự cố lần thứ 2 trong năm

HỮU CHÁNH LDO | 27/07/2022 07:50

Sự cố này ảnh hưởng tương đối lớn đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến, với lưu lượng các nhà mạng bị mất do ảnh hưởng sự cố này ước tính khoảng 1TB.

Một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG) bị mất kết nối trên toàn tuyến kể từ 15h48 ngày 26.7.

Cụ thể, vị trí xảy ra sự cố được phía đối tác nghi ngờ tại nhánh S3, cách trạm cập bờ Chongming, Trung Quốc 427 km.

Sự cố này ảnh hưởng tương đối lớn đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến, với lưu lượng các nhà mạng bị mất do ảnh hưởng sự cố này ước tính khoảng 1TB.

Được biết, ngay sau khi phát hiện cáp APG sự cố, các nhà mạng đều đã triển khai các phương án dự phòng nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới người dùng dịch vụ.

Theo đó các nhà mạng thực hiện định tuyến chuyển lưu lượng quốc tế sang các hướng cáp biển khác và cáp trên đất liền, đồng thời tối ưu các hệ thống kỹ thuật liên quan.

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12.2016. APG có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.

Tuyến cáp có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cáp APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 tuyến APG gặp sự cố trong năm nay. Vào tháng 4, tuyến cáp quang biển này gặp sự cố đứt sợi trên phân đoạn S1.7, cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km.

Năm ngoái, đường truyền mạng nêu trên cũng có 4 lần gặp sự cố và mất nhiều tháng để sửa chữa, khôi phục.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn