MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Theo một số công ty theo dõi thị trường, thời gian sử dụng ứng dụng Threads của người dùng đang giảm xuống so với tuần trước. Ảnh: AFP

Ứng dụng Threads của Meta dường như “nguội” dần sau tuần đầu thành công vang dội

Anh Vũ LDO | 18/07/2023 15:15

Theo các công ty phân tích, mức độ tương tác của ứng dụng Threads đã giảm xuống sau tuần đầu tiên thành công vang dội.

Ứng dụng Threads của Meta dường như đang “nguội” dần sau tuần đầu tiên thành công vang dội. Người dùng đã chứng kiến ứng dụng này trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất mọi thời đại với 1 triệu người dùng đăng ký chỉ sau 5 ngày.

Dữ liệu mới từ công ty phân tích SimilarWeb cho thấy, mức độ tương tác của ứng dụng kể từ đó đã giảm so với mức cao ban đầu, mặc dù đây là ứng dụng phát triển nhanh nhất mọi thời đại, theo Engadget.

Ứng dụng Threads đã chứng kiến số người dùng hoạt động hàng ngày giảm từ 49 triệu vào ngày 7.7 xuống còn 23,6 triệu vào ngày 14.7, SimilarWeb viết trong một báo cáo mới.

Tại Mỹ, nơi được cho là có mức độ tương tác cao nhất, việc sử dụng Threads đã giảm từ 21 phút mỗi ngày xuống chỉ còn hơn 6 phút trong cùng khoảng thời gian.

Mặc dù SimilarWeb cảnh báo rằng, dữ liệu của nó chỉ dựa trên việc sử dụng Threads của Android, nhưng những phát hiện của nó phù hợp với dữ liệu của các công ty khác.

Công ty tình báo thị trường Sensor Tower đã báo cáo sự sụt giảm tương tự về mức độ tương tác, viết trong một báo cáo rằng, ứng dụng “đã trải qua sự sụt giảm hai con số về mức người dùng hoạt động hàng ngày và mức độ tương tác của người dùng kể từ khi ra mắt”.

Ở một mức độ nào đó, sự sụt giảm này đã được dự đoán. Threads được ra mắt vào thời điểm nhiều người dùng Twitter đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế và mối quan hệ của nó với Instagram giúp người dùng đăng kí và chuyển qua mạng xã hội mới này cực kì dễ dàng. Đồng thời, ứng dụng mới của Meta còn thiếu rất nhiều tính năng cơ bản, bao gồm cả nguồn cấp dữ liệu phi thuật toán.

Trong một bài đăng Threads vào thứ Sáu, giám đốc điều hành hàng đầu của Instagram - Adam Mosseri - cho biết, công ty không đặc biệt tập trung vào các số liệu tương tác ở giai đoạn này.

“Trọng tâm của chúng tôi ngay bây giờ không phải là sự tương tác, mà là vượt qua đỉnh và đáy ban đầu mà chúng tôi thấy với mọi sản phẩm mới, đồng thời xây dựng các tính năng mới, quay về hiệu suất và cải thiện thứ hạng” - ông viết.

Việc Meta có thể tận dụng tối đa các điều kiện đó hay không sẽ phụ thuộc vào việc nó có thể thêm các tính năng mới nhanh như thế nào để giữ người dùng ở lại, cũng như liệu nó có thể ra mắt tại Liên minh châu Âu (EU) hay không. Theo ông Mosseri, công ty cũng đang giải quyết các vấn đề xung quanh thư rác, cho hay Threads sẽ đặt giới hạn tốc độ và các biện pháp bảo vệ khác.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn