MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tính năng mua sắm trên Twitter đang có nhiều tác hại. Ảnh chụp màn hình.

Vì sao tính năng mua sắm trên Twitter có nhiều tác hại khôn lường?

Khánh Ly LDO | 27/08/2022 15:48

Twitter Shops - tính năng mua sắm trên Twitter được báo cáo là có tác hại khôn lường do vẫn tồn tại vấn đề về kiểm duyệt nội dung.

TheVerge đưa tin, các tính năng mua sắm trên Twitter khó có thể qua được kiểm duyệt nội dung và dễ bị sử dụng “theo cách gây ra nhiều tác hại cho cá nhân hoặc xã hội”.

Một bản ghi nhớ nội bộ được gửi tới một nhóm nhân viên của Twitter vào đầu tháng 7 nói rõ một số tính năng hiện có và chưa được phát hành của mục mua sắm trên Twitter được cho là có tính là rủi ro cao, và khó qua được quy trình kiểm duyệt nội dung.

Ra mắt lần đầu tiên vào mùa hè năm ngoái, tính năng mua sắm trên Twitter cho phép các thương hiệu liệt kê các mặt hàng cần bán và ghim một số sản phẩm lên đầu hồ sơ của người bán.

Không giống như các tính năng tương tự trên Instagram, người dùng không thể mua sản phẩm trực tiếp trên Twitter, thay vào đó sẽ nhấn vào sản phẩm và liên kết sẽ dẫn đến trang web của người bán.

Trong một phần của bản ghi nhớ, công cụ thương mại điện tử của Twitter được phân loại “rủi ro cao”. Nguyên nhân là do hồ sơ người bán tạo ra bao gồm tên và mô tả cửa hàng có thể bị những kẻ xấu lợi dụng theo những cách có hại.

Tính năng cửa hàng của Twitter cho phép bất kỳ ai có tài khoản chuyên bán các mặt hàng ở Mỹ có thể thêm các sản phẩm cần bán vào hồ sơ của họ. Khi chọn các mặt hàng để xuất hiện trong cửa hàng Twitter mở rộng, người bán có thể thêm tên cửa hàng tùy chỉnh và mô tả trực tiếp trên trang tổng quan Twitter. Và điều này có những rủi ro nhất định cho cả người bán hàng và người mua.

Theo TheVerge, nền tảng này chưa hề có chính sách về vi phạm tên cửa hàng hoặc mô tả và thiếu hướng dẫn về cách xử lý vi phạm. Ngoài ra, Twitter cũng đang còn thiếu các công cụ để phát hiện vi phạm với tên và mô tả cửa hàng, không có cách nào để người dùng báo cáo mặt tiền cửa hàng của mình.

Twitter Shops, cửa hàng mua sắm của Twitter đang gặp vấn đề kiểm duyệt nội dung. Ảnh: Twitter.

Tuy nhiên, tính năng mua sắm trên Twitter cũng đã giới thiệu các bản cập nhật khác như lời nhắc cho phép khách hàng nhận thông báo và tweet về các bản phát hành mới từ các thương hiệu. 

Hiện tại, người dùng Twitter có thể vào cửa hàng, xem sản phẩm và các trang web bán hàng thông qua những cú nhấp chuột. Bên cạnh đó, Twitter cũng có một số cơ chế phát hiện tự động cho các sản phẩm riêng lẻ, nhưng các biện pháp chủ động để phát hiện vi phạm còn hạn chế và công ty đang thiếu nhân lực và công cụ để có thể đi sâu hơn. 

“Việc chia sẻ có thể sẽ làm tăng khả năng người dùng nhìn thấy Cửa hàng và hàng hóa bị vi phạm. Điều đó khiến những kẻ xấu tuyên truyền những mặt hàng hóa có hại hoặc vi phạm bằng cách tweet và chia sẻ Shop của riêng họ”, Lauren Alexander - phát ngôn viên của Twitter lưu ý.

Ông nói thêm: “Chúng tôi luôn nỗ lực để cải thiện sự an toàn của dịch vụ, và đang dành thời gian để thử nghiệm nền tảng mua sắm mới của mình trước khi mở rộng quy mô hoặc mở rộng sang các thị trường mới”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn