MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Mở rộng tính năng tại thị trường Việt Nam nhưng Viber vẫn cam kết khách hàng cá nhân vẫn sử dụng miễn phí, được bảo mật cao. Ảnh: Đ.V

Viber mở rộng tính năng, cam kết bảo mật, miễn phí cho cá nhân

NGUYỄN ĐĂNG LDO | 21/09/2022 13:55
Ứng dụng nhắn tin OTT Viber sẽ cung cấp các tính năng mới hỗ trợ việc kinh doanh của các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam, bên cạnh cam kết miễn phí, bảo mật cho khách hàng cá nhân.

Sáng 21.9, Rakuten Viber đã ra mắt chiến dịch “Không giới hạn cùng viber” dành cho các nhãn hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam. Đại diện Viber cho hay việc sử dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí như một giải pháp để kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã trở nên thông dụng, và các cuộc trao đổi với mục đích thương mại cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 71% người tiêu dùng mong muốn tiếp cận với các thương hiệu, doanh nghiệp một cách thuận tiện, 95% các nhà lãnh đạo cho rằng việc cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, Viber tin rằng ứng dụng nhắn tin là một công cụ hiệu quả để làm “cầu nối” giữa thương hiệu – người tiêu dùng. Vì lý do đó, Viber đã thiết kế các giải pháp kinh doanh dành riêng cho các các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.

Theo đó Viber giới thiệu tính năng Kênh Viber (Viber Channel). Đây là kênh trò chuyện tương tác theo chủ đề với quy mô lớn, không giới hạn người tham gia dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Kênh nhắn tin “one-to-many” (một đến nhiều người) này đề cao vai trò Quản trị viên (có thể là doanh nghiệp, thương hiệu,...) quản lý kênh riêng của mình với quyền đăng bài thủ công hoặc hẹn lịch tùy chỉnh thuộc về quản trị viên và các thành viên tham gia có thể tương tác, bình luận trên bài viết đó. Các Quản trị viên (Admin) và Quản trị viên cao cấp (Superadmin) có thể kiểm soát việc nhận tin rác hoặc “bão” tin nhắn.

Viber đang được nhiều đơn vị sử dụng tại Việt Nam, ứng dụng nhiều vào trong cuộc sống. Ảnh: Đ.V

Tính năng bình luận cũng giúp tăng sự tương tác giữa người quản trị kênh và các thành viên của kênh. Các phân tích của kênh giúp hiểu rõ hơn về chất lượng kênh và hành vi của thành viên đã tham gia. Kênh Viber có thể được  tìm kiếm và khám phá một cách dễ dàng, mang đến triển vọng phát triển nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng không giới hạn. Đây cũng là nền tảng có tính bảo mật cao: số điện thoại của thành viên được ẩn đi, giúp họ không phải nhận tin nhắn riêng tư từ những thành viên khác. Hơn thế nữa, cũng có thể tự tạo bí danh cho mình trên kênh.

Mục tiêu của chúng tôi khi cung cấp các tính năng này là giúp các thương hiệu, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Việt Nam mở rộng cơ sở khách hàng của họ, thu hút đối tượng mục tiêu và thúc đẩy lợi nhuận mà không gặp bất kỳ giới hạn nào” - David Tse, Giám đốc cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Rakuten Viber cho biết.

Trao đổi với Lao Động, ông David Tse cho biết việc mở tính năng, ra mắt kênh cho khách hàng doanh nghiệp sẽ không ảnh hưởng đến người dùng cá nhân. “Những quảng cáo sẽ không ảnh hưởng đến những khách hàng cá nhân đang dùng ứng dụng, các thông tin trao đổi giữa các cá nhân đều được mã hoá, đảm bảo tính riêng tư, bảo mật. Còn những thông tin quảng cáo sẽ đến riêng các khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến”.

Bà Berina Tanovic – quản lý cấp cao từ Viber nhấn mạnh mô hình kinh doanh của họ chưa bao giờ kiếm doanh thu đơn thuần từ quảng cáo. Họ hướng đến một mô hình bền vững tại Việt Nam, tôn trọng tối đa quyền riêng tư của khách hàng cá nhân. Đối với khách doanh nghiệp, đơn vị sẽ có tính phí, nhưng sẽ có hỗ trợ ban đầu, đồng thời sàng lọc kỹ càng những thông tin trước khi đưa đến cho khách hàng. Bà chia sẻ: “Chúng tôi có quy trình kiểm duyệt gắt gao, đảm bảo những thông tin đưa đến người dùng là phù hợp và sẵn sàng xoá hoặc khóa những nội dung gây phiền nhiễu cho người dùng”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn