MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nguồn: LaLiga

Xem bóng đá giải Laliga thú vị hơn với ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo

Ngọc Phạm LDO | 13/02/2022 11:12
Giải LaLiga Tây Ban Nha đã phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo trên nền tảng Microsoft gồm các Websites và ứng dụng Mobile App giúp người hâm mộ tìm hiểu thêm về cầu thủ đội bóng bằng những phương thức mới bao gồm cả trợ lý ảo giao tiếp bằng giọng nói.

Xây dựng trợ lý ảo giao tiếp bằng giọng nói sử dụng công nghệ AI

LaLiga thường theo dõi các xu thế (Trends) thông qua lượng thông tin số mà người hâm mộ tiếp cận và liên đoàn bóng đá tin rằng, sự thay đổi lớn nhất ngày nay là chuyển từ giao tiếp văn bản sang giao tiếp bằng giọng nói bởi người dùng không phải duyệt ứng dụng, mở ứng dụng, di chuyển tìm kiếm thông tin mà chỉ cần họ mở giao tiếp bằng giọng nói với thiết bị là đủ.

Hình minh hoạ trợ lý ảo sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI của Google Assistant và Skype. Nguồn: LaLiga

Với những Fan hâm mộ cuồng nhiệt, trợ lý ảo giúp quản lý đội bóng yêu thích bằng công nghệ học máy (Machine Learning) để phân tích thông số về cầu thủ giúp họ có thể thêm bớt cầu thủ trong chương trình tương tác riêng của họ. Trợ lý ảo cũng cung cấp thêm thông tin khuyến mãi của các đối tác tài trợ về quần áo, trang phục.

Tăng cường chuyển đổi số trong bóng đá

Sự thay đổi trong tiếp cận phương tiện truyền thông (Media) đã ảnh hưởng đến toàn bộ các tổ chức thể thao trên thế giới, chuyển đổi số là bắt buộc chứ không chỉ là cần thiết nữa.

Đối với LaLiga điều ngày gồm cả việc thừa nhận trải nghiệm của người hâm mộ không chỉ diễn ra trong 90 phút của trận đấu và còn kéo dài suốt cả tuần lễ theo lời của ông Alfredo Bermejo, Giám đốc chiến lược chuyển đổi số ở LaLiga.

Kiến trúc tổng quan trợ lý ảo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo cho LaLiga. Nguồn: LaLiga

“Để làm điều này, cần đưa ra mô hình kinh doanh mới mang chúng ta tới gần fan hâm mộ hơn. Chúng ta vừa dịch chuyển từ tương tác chủ yếu ở mô hình truyền thống (kinh doanh thương mại: quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối  sang mô hình mới (quan hệ giữa nhà sản xuất và tương tác với người tiêu dùng)".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn