MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Google Doodle ngày 8.3 có phạm vi tiếp cận người dùng Google khắp thế giới. Ảnh chụp màn hình

Xu hướng tìm kiếm trên mạng về phụ nữ đã có nhiều thay đổi

Ngọc Ánh LDO | 08/03/2023 09:25

Theo phía đại diện của Google tại Việt Nam, những tìm kiếm của người dùng liên quan đến phụ nữ trong những năm qua đã có nhiều thay đổi. Trong đó, chỉ riêng trong quý 1 năm 2023, lượt tìm kiếm về “Những doanh nghiệp do nữ giới lãnh đạo” đạt mức cao nhất trong 18 năm qua tại Việt Nam.

Theo dữ liệu mà Google cung cấp, các lượt tìm kiếm liên quan đến Phụ nữ tại Việt Nam trải dài ở đa dạng các lĩnh vực.

Những nội dung trong danh sách tìm kiếm cho thấy người dùng đang quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề liên quan đến phụ nữ trong vài năm trở lại đây. Về sự thay đổi này, Google cũng cho biết, trước đây, phụ nữ thường phải đối mặt với nhiều kỳ vọng và định kiến của xã hội - điều cản trở họ theo đuổi những ước mơ và sở thích riêng của bản thân. Tuy nhiên, những năm gần đây, xã hội đã chứng kiến nhiều phong trào nữ quyền cũng như các tiếng nói phản biện nhằm xóa bỏ những định kiến áp đặt và lề thói cổ hủ về vị trí và vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Đây có thể là một trong những lý do khiến các chủ đề liên quan đến phụ nữ được tìm kiếm nhiều đến vậy trong vài năm trở lại đây.

Học vấn

Lượng tìm kiếm liên quan đến chủ đề học vấn và phát triển sự nghiệp dành cho nữ giới ghi nhận mức tăng trưởng đột phá. Trong đó, lượt tìm kiếm về các “women-led businesses” (doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo) đạt mức cao nhất trong 18 năm qua tại Việt Nam vào quý 1 năm 2023.

Ngoài ra, các lượt tìm kiếm liên quan đến một số lĩnh vực khác như làm đẹp, thai sản hay đầu tư tài chính cũng được nhiều người quan tâm.

Làm đẹp

Trong quý đầu tiên của năm 2023, chủ đề sắc đẹp và sức khỏe thể chất của phụ nữ cũng ghi nhận mức tăng cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Thai sản

Thống kê từ Google Xu hướng cho thấy những thông tin liên quan đến vấn đề sinh sản và nghỉ thai sản tăng đáng kể.

Đầu tư tài chính

Người dùng Internet tại Việt Nam quan tâm nhiều hơn về lĩnh vực đầu tư của phụ nữ và những thành tựu họ đạt được. Đặc biệt, lượt tìm kiếm về “women and investing” (phụ nữ và đầu tư) đạt mức cao nhất trong 13 năm tại Việt Nam ở quý 1 năm 2023 (và mức cao nhất trong 12 năm vào năm 2022)

Trong Top 10 chủ đề liên quan đến vấn đề của phụ nữ được tìm kiếm nhiều trong khoảng từ 6.3.2022 - 13.3.2022 tại Việt Nam, chủ đề "Nữ doanh nhân" nhận được nhiều lượt tìm kiếm.  Bên cạnh đó, một chủ đề được nhiều người bàn tán trong thời gian vừa qua là “Thao túng tâm lý" cũng góp mặt trong danh sách này.

Trong ngày Quốc Tế Phụ Nữ 2023, Google cũng khởi xướng chiến dịch #SearchforChange tại Việt Nam với mục đích kêu gọi phái đẹp dũng cảm phá bỏ những thành kiến xã hội và tìm kiếm sự đổi mới cho bản thân. Google mong muốn truyền cảm hứng và cổ vũ phụ nữ trên hành trình tìm kiếm sự tự tin và định nghĩa thành công của chính mình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn