MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nếu được đưa vào hoạt động, dịch vụ mới của Youtube sẽ cho phép người dùng đăng ký gói dịch vụ trả tiền của các nền tảng khác trên ứng dụng và trang web của mình. Ảnh chụp màn hình

Youtube hé lộ dịch vụ hỗ trợ đăng ký đa nền tảng trên ứng dụng của mình

Anh Vũ LDO | 14/08/2022 13:18
YouTube đang phát triển một cửa hàng trên ứng dụng cho phép người dùng đăng ký dịch vụ của nhiều nền tảng phát video trực tuyến khác nhau.

Youtube, nền tảng phát video do Google sở hữu được cho là đã phát triển dịch vụ mang tên “Cửa hàng kênh" trong ít nhất 18 tháng qua, và đang đàm phán với một số công ty đối tác tiềm năng để đưa nó vào hoạt động, theo Wall Street Journal. 

Được biết, YouTube đã cung cấp cho những người đăng ký dịch vụ truyền hình trực tuyến tùy chọn thêm quyền truy cập vào các dịch vụ bổ sung như HBO Max. Tuy nhiên, cửa hàng sắp tới của Youtube dường như sẽ cung cấp cho mọi người cách đăng ký dịch vụ phát trực tuyến của các nền tảng khác từ ứng dụng của nó.

WSJ cho biết, YouTube đang quảng cáo nền tảng của mình như một cách tuyệt vời để các công ty tiếp thị dịch vụ phát trực tuyến của họ. Lý do của việc này là vì người dùng có thể xem những đoạn giới thiệu miễn phí trên trang web hoặc ứng dụng của Youtube và dễ dàng đăng ký dịch vụ ngay trên nền tảng này.

Các công ty đối tác có thể sẽ phải chia sẻ thu nhập của họ với YouTube cho các giao dịch đăng ký được thực hiện trong nền tảng. Được biết, YouTube đã thảo luận về cách phân chia doanh thu đăng ký, mặc dù các điều khoản khác nhau tùy theo từng đối tác.

Ngay cả với viễn cảnh phải chia sẻ doanh thu với các đối tác, nhiều dịch vụ phát trực tuyến thể hiện sự hào hứng với ý tưởng về các gói dịch vụ tổng hợp. Giám đốc điều hành của Starz, Jeffrey Hirsch, nói với The Journal rằng việc kết hợp các dịch vụ phát trực tuyến với những nhà cung cấp khác sẽ tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. 

Ngoài ra, sự kết hợp này còn đưa dịch vụ của các nhà cung cấp đến với nhiều người hơn và khiến người đăng ký ít có khả năng hủy hơn. Trong trường hợp của YouTube, ứng dụng đã được sử dụng rộng rãi và có thể cung cấp cho người dùng trả phí một nền tảng duy nhất để quản lý một số đăng ký. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến, việc làm cho dịch vụ của họ trở nên sẵn sàng và dễ dàng đăng ký hơn có thể giúp họ tránh việc mất đi một lượng đáng kể người dùng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn