MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Zalo chính thức thu phí: "Làn sóng" xoá app bắt đầu

Vân Trường LDO | 01/08/2022 12:48

Nhiều người dùng cho biết, đã xoá app Zalo trên điện thoại từ rạng sáng 1.8 do ứng dụng này tiến hành thu phí người dùng và "bóp tính năng" với người dùng không trả phí.

Như đã thông báo từ trước, bắt đầu từ hôm nay 1.8, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn nhiều về mặt tính năng.

Động thái này của Zalo đã "dậy sóng" nhiều diễn đàn công nghệ ngay từ rạng sáng 1.8. Đa phần, ý kiến người dùng đều tỏ ra bức xúc và cho rằng chất lượng củaZalo chưa xứng đáng để thu phí. Nhiều người cho biết, đã xoá app chuyển sang app mới.

Người dùng Hoàng Thắng (Hà Nội) cho hay, do đã biết được thông tin từ trước nên đã xoá app Zalo từ 23h ngày 31.7.

 Nhiều người dùng cho biết đã chính thức xoá app Zalo. 

Là một người am hiểu về công nghệ, anh Thắng phân tích, động thái thu phí của Zalo diễn ra ngay sau khi Telegram cũng triển khai gói Premium với nhiều tính năng nâng cao nhưng bản Telegram miễn phí vốn đã rất xuất sắc với vô số các điều tiện dụng nên nó không gây ra khó chịu.

"Tôi xóa app vì có nhiều lựa chọn thay thế, trong khi Zalo cố chấp thu phí mà không chịu khắc phục những hạn chế đã tồn tại suốt rất nhiều năm qua", anh Thắng nói.

Tài khoản Hoàng Thắng, bắt đầu xoá Zalo từ tối 31.7, trước khi ứng dụng này thu phí. Ảnh chụp màn hình.
 Chị Liên Phương (Bắc Ninh), chủ một spa và cửa hàng bán mỹ phẩm cho biết, thường xuyên phải dùng Zalo để kết nối với khách hàng mới thông qua tính năng tìm qua số điện thoại hoặc tìm quanh đây.

Người dùng này phân tích, việc Zalo hạn chế các tính năng với tài khoản không trả phí như: giới hạn danh bạ tối đa chỉ 1.000 liên hệ, chỉ được trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin mỗi tháng; người lạ cũng sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký, số lượng tìm kiếm người khác qua số điện thoại cũng giới hạn còn 40 lần...  khiến đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất là những người kinh doanh, bán hàng trên online.

"Tôi đã bắt đầu chuyển sang trao đổi với khách hàng trên ứng dụng Telegram bước đầu thấy rất dễ sử dụng, thuận tiện. Nhiều bạn chủ shop online khác trong đội nhóm hàng trăm người của tôi cũng đã chuyển sang ứng dụng mới như Viber, Skype... ", chị Phương thông tin tới PV Lao Động.

Người dùng Ánh Dương (30 tuổi, Hà Nội) thì cho biết với các nhược điểm của Zalo như tự động bị mất thông tin, hình ảnh trong tin nhắn sau một thời gian, chỉ được đăng nhập trên 1 thiết bị..., từ lâu chị đã muốn chuyển ứng dụng khác.

"Tôi vẫn không thể quên được những lần bị mất các dữ liệu quan trọng trong các tin nhắn trên Zalo. Việc Zalo bóp tính năng với người dùng không trả phí là lý do không thể thuyết phục hơn để tôi chính thức xoá app này từ hôm nay", chị Dương cho biết.

 Các mức thu phí của Zalo. 

Người dùng Nguyễn Chánh (Hà Nội) thì cho biết bức xúc nhất là việc tài khoản Zalo miễn phí chỉ được có tối đa 1.000 liên hệ trong danh bạ.

"Giữa năm 2022 khi danh bạ của điện thoại thông minh đã cho phép lưu trữ trên 20.000 - 50.000 danh bạ thì một mình Zalo lại có kiểu giới hạn 1.000 danh bạ như đưa cả ngành công nghệ xuyên không về quá khứ. Ngay cả các tài khoản trả phí cũng chỉ lưu được lần lượt là 1.500, 3.000 và 5.000 danh bạ, quá thấp so với tiêu chuẩn chung hiện nay", Nguyễn Chánh nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên mạng xã hội từ sáng 1.8, nhiều bài đăng thông tin việc Zalo chính thức thu phí xuất hiện, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác. Trong đó, có vô vàn bình luận của người dùng cho biết đã sẵn sàng xoá app Zalo, chuyển app mới.

Bắt đầu từ ngày 1.8.2022, Zalo bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Để có thể sử dụng “thoải mái”, người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí gồm Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày).


Mời Quý vị cùng lắng nghe chương trình Giờ thứ 9 của Báo Lao Động

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn