MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Máy bay Delta tại sân bay quốc tế Denver, Mỹ, hồi tháng 1. Ảnh minh họa. Ảnh chụp màn hình

Máy bay Boeing 757 ở Mỹ vỡ kính khi đang bay

Thanh Hà LDO | 03/04/2022 11:13

Cục Hàng không Liên bang Mỹ sẽ điều tra xem có chuyện gì xảy ra khi kính chắn gió buồng lái của một chiếc máy bay Delta bị vỡ giữa không trung trong chuyến bay ngày 31.3 từ thành phố Salt Lake, Utah đến  Washington, D.C. 

Người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ thông tin ngày 2.4 rằng, chiếc Boeing 757 đã hạ cánh khẩn cấp an toàn xuống Denver vào khoảng 11h35 phút ngày 31.3 "sau khi phi hành đoàn tuyên bố tình trạng khẩn cấp do kính chắn gió bị nứt".

Một phát ngôn viên của Delta cho hay, đã có "vấn đề bảo trì giữa chuyến bay" nhưng không nêu chi tiết.

"Nhóm của chúng tôi đã làm việc nhanh chóng để đáp ứng hành khách trên một máy bay mới và chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự chậm trễ và bất tiện cho kế hoạch đi lại của họ" - người phát ngôn của Delta nói.

Một hành khách trên chuyến bay đã đăng ảnh kính chắn gió lên Twitter, trong đó cho thấy kính nứt thành những mảng nhỏ nhưng vẫn ở nguyên vị trí. 

Máy bay vỡ kính chắn gió đã phải hạ cánh khẩn ở Denver. Ảnh: Twitter

Có 198 người trên máy bay, theo KUTV. Hành khách đã đổi máy bay ở Denver và tiếp tục hành trình đến sân bay quốc gia Ronald Reagan ở Washington.

Kính chắn gió buồng lái thường có 2 tấm kính dày với một lớp nhựa cho giữ nhiệt cũng như các hệ thống chống băng và chống sương mù, John Cox, cựu cơ trưởng của US Airways, chia sẻ về máy bay trên USA Today năm 2019. Trong trường hợp bị nứt hoặc vỡ, một trong 2 tấm kính có khả năng chịu sức ép hoàn toàn nếu tấm kia bị mất hoặc vỡ.

Ông nói thêm rằng các vấn đề về nhiệt thường là nguyên nhân tấm kính chắn gió ngoài cùng của buồng lái bị nứt, tạo thành hoa văn giống mạng nhện trên kính. Theo ông Cox, so với các giai đoạn khác của chuyến bay, kính chắn gió có nhiều khả năng bị nứt khi máy bay đang lên cao, nhưng một số phi công cũng nói rằng kính chắn gió có thể bị nứt khi máy bay đang ở độ cao hành trình. 

Máy bay được thiết kế để giữ an toàn nếu kính chắn gió hoặc cửa sổ cabin bị nứt vỡ. “Điều này thỉnh thoảng xảy ra nhưng không thường xuyên" - Cox lưu ý. Hầu hết các phi công sẽ cho máy bay hạ cánh để giảm áp lực và có kế hoạch chuyển hướng nếu cần thiết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn