MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hình ảnh tàu Hoàng Phương. Ảnh: CTV

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu thanh tra tàu du lịch bị du khách Úc tố

Đào Bích LDO | 22/05/2018 19:08
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) vừa có công văn đề nghị UBND TP Hải Phòng tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với tàu Hoàng Phương sau sự việc tàu này bị một du khách Úc phản ánh.

Công văn số 2151 của Bộ VHTTDL, do Thứ trưởng Trịnh Bích Thủy ký ngày 22.5 nêu rõ nội dung “xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng cho du khách” đối với tàu Hoàng Phương.

Theo đó, Bộ VHTTDL đề nghị UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo Sở Giao thông chủ trì, phối hợp cùng Sở Du lịch và các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra tàu Hoàng Phương HP 4586, xử lý nghiêm, triệt để những vi phạm  của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

 Con tàu bị du khách người Úc phản ánh thiếu chất lượng.

Bộ VHTTDL cũng yêu cầu UBND TP. Hải Phòng rà soát, kiểm định lại chất lượng của toàn bộ tàu lưu trú và tham quan du lịch trên địa bàn thành phố; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch cam kết đảm bảo đáp ứng điều kiện kinh doanh vận tải, quy chuẩn kỹ thuật, bảo vệ môi trường của phương tiện vận tải, điều kiện của người điều khiển phương tiện vận tải, nhân viên phục vụ, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ trên từng loại phương tiện vận tải theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên facebook cá nhân, một du khách người Úc đã bày tỏ những bức xúc khi cho rằng đã bỏ ra 100 USD để được đi thăm vịnh Hạ Long bằng tàu mà toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián, cứt chuột và ăn mì mốc. Chia sẻ của vị khách du lịch đã nhận được sự quan tâm và tạo nên nhiều phản ứng trên cộng đồng mạng. Vụ việc được cho là đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long – Cát Bà nói riêng.

Ngày 21.5.2018, Bộ VHTTDL đã nhận được công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc một số trang báo mạng quốc tế và trong nước đã phản ánh chưa đúng về dịch vụ tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long. Cùng ngày, Tổng cục Du lịch cũng có công văn gửi UBND TP Hải Phòng về việc xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn. 

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu doanh nghiệp giải quyết những khiếu nại của nhóm du khách Úc đi trên tàu chất lượng kém tại Vịnh Hạ Long. Yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn TP Hải Phòng, tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn