MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Vườn Nhật Bản trên đỉnh Ba Đèo, TP. Hạ Long, thuộc quần thể Hạ Long Park của Sungroup. Ảnh: Sungroup

Du lịch Hạ Long: “Ông lớn” trình làng, khách sạn “cháy” phòng

Nguyễn Hùng LDO | 28/08/2017 11:21

Chưa năm nào khách sạn từ ít sao đến cao cấp tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) luôn trong tình trạng “cháy” phòng như hè năm nay. Đặc biệt, những ngày cuối tuần, những khách sạn bình dân xa trung tâm, cũng không còn phòng trống.

Ngoài sức hấp dẫn đặc biệt của vịnh Hạ Long thì sự xuất hiện của một loạt “ông lớn” trong lĩnh vực du lịch, vui chơi giải trí tại Hạ Long, với những sản phẩm đẳng cấp quốc tế đã biến thành phố biển này trở thành điểm đến khó bỏ qua. 

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, 7 tháng đầu năm nay, Quảng Ninh đón trên 6,6 triệu lượt, tăng 15%, trong đó khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu từ du lịch 7 tháng đầu năm đạt trên 9,7 nghìn tỉ đồng, tăng 25%.

Riêng TP. Hạ Long đón hơn 4,3 triệu lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt hơn 1,7 triệu lượt, với tổng doanh thu từ du lịch đạt 4.320 tỉ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ. Trong đó, khách tham quan vịnh Hạ Long đạt trên 2,4 triệu lượt người, tăng 21%.

Công viên lốc xoáy, thuộc Quần thể Hạ Long Park của Sungroup tại Bãi Cháy

Cách đây chỉ vài năm, du khách đến thăm vịnh Hạ Long thường về ngay hoặc số ít ở lại thì lên bờ rồi đi… ngủ vì các sản phẩm trên bờ gần như là con số không. Tuy nhiên, cũng chỉ trong vòng vài năm qua, sự xuất hiện của hàng loạt các thương hiệu lớn, trong đó có Sungroup, Vingroup, với những khách sạn đẳng cấp quốc tế và những sản phẩm du lịch, vui chơi giải trí… đặc biệt đã góp phần kéo khách thập phương về với Hạ Long.

Trong đó, không lâu sau khi đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại Vincom bên bờ vịnh Hạ Long, Vingroup tiếp tục trình làng Vinpearl Hạ Long Bay Resort – khu nghỉ 5 sao đẳng cấp quốc tế trên biển đầu tiên và lớn nhất tại Miền Bắc. Tọa lạc trên toàn bộ đảo Rều - hòn đảo hoang sơ bốn phía là biển, Vinpearl Hạ Long có tầm nhìn “độc nhất vô nhị”:  360 độ, bao quát toàn bộ vịnh Hạ Long huyền thoại.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Sun World Hạ Long Park – khu vui chơi giải trí lớn nhất Quảng Ninh hiện nay, do Sungroup đầu tư, với tổng số vốn 6.500 tỉ đồng, góp phần làm thay đổi bộ mặt du lịch không chỉ của Hạ Long, mà của cả Quảng Ninh. Trên diện tích 214ha, Quần thể Hạ Long Park là tổ hợp công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế bao gồm 2 khu vực chính: Tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo.

Đến với Hạ Long Park, du khách sẽ được trải nghiệm với 5 điểm chính: Khu công viên Rồng, khu công viên Lốc xoáy, khu vui chơi Ba Đèo, bãi biển Sun World và khu Ẩm thực và mua sắm.

Ngoài đại dự án trên, Sungroup đã và đang là chủ của những dự án “khủng” khác, hứa hẹn góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế, xã hội của Quảng Ninh. Trong đó phải kể đến sân bay Vân Đồn, công suất 2 triệu hành khách/năm, tổng vốn đầu tư 7.500 tỉ đồng; Dự án khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp quy mô lớn tới 730ha tại TP. Cẩm Phả với tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỉ đồng…

Chèo kayak trên vịnh Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch được du khách ưa thích nhất. Ảnh: Nguyễn Hùng

Năm 2017, du lịch Quảng Ninh đặ mục tiêu đón 8,5 triệu lượt du khách, trong đó 3,5 triệu lượt khách quốc tế, với tổng doanh thu khoảng 13.000 tỉ đồng. Với tiềm năng du lịch thuộc hàng đầu Việt Nam, cùng với sự có mặt của những “ông lớn” trong lĩnh vực hạ tầng du lịch cũng như sự kết nối đường bộ (một loạt cao tốc sắp đi vào hoạt động), đường biển và sắp tới là đường không thuận tiện hơn, những mục tiêu lớn hơn thế có lẽ đã nằm trong tầm tay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn