MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ca "đập mặt" của một ca sĩ đang gây sóng gió dư luận. (Ảnh K14)

“Đập mặt” rồi “đập” cả ngón chân?

Đào Tuấn LDO | 09/08/2017 13:49
"Đập mặt" một từ khoá của năm 2017 để chỉ những ca phẫu thuật thẩm mỹ, đổi thay đến mức đến "mẹ nhận hổng ra"! Bạn nghĩ gì khi một nam ca sĩ "đập mặt" để như một một soái ca Hàn Quốc?

Phải khẳng định trước, làm đẹp là quyền cá nhân. Huống chi ngay cả phẫu thuật thay đổi giới tính ít nhất cũng đã trở thành bình thường.

Nhưng mà "nhột quá" khi một nam ca sĩ giờ cũng "đập mặt" để có một diệu mạo mới "xinh" kiểu style Hàn.

Chúng ta có gì nào? 

Những đứa trẻ mũi tẹt mang tên Phơloong San Diu, Riah Thị Su U, Briu Thị Hy Su, Pơloong San Ốc, Pơloong Hiên U. Kết quả của những oppa (ô pa) nhan nhản trên truyền hình.

Chúng ta có những chàng trai tóc vàng cứ tưởng mình là sành điệu. Chúng ta có những cô gái môi tím như ngậm đỉa mở mồm là ra vẻ ngơ ngác.

Và giờ đây là trào lưu đập mặt để giống sao Hàn, để được khen "xinh như Hàn Quốc".

Rất đú. 

Chỉ có những người văn hoá rất... sa mạc, rất đáy giếng mới đi bắt chước một cách kệch cỡm, bắt chước một cách điển hình nhất cho chữ "đú" là trào lưu mì cay 7 cấp độ năm ngoái. Dân Hàn, đẻ ra với kim chi, người ta ăn cay như dân mình ăn thịt chó, nó tất nhiên và đơn giản như một phong cách ẩm thực dân tộc. Ấy thế mà khi mì cay du nhập vào VN, cứ gọi là nườm nượp nam thanh nữ tú, những người chưa từng động đến một trái ớt, xông vào những cửa hàng style Hàn đó để "nướng môi"! Họ có thấy ngon gì không? Không! Chỉ đơn giản vì đó là sành điệu. Đơn giản vì đó là trào lưu. Đơn giản là selfile.

Có người nói đúng, trong đời sống đương đại, Hàn Quốc không còn là danh từ, mà trở thành tính từ để chỉ một thế hệ ăn cũng Hàn, mặc cũng Hàn, và giờ đập mặt bất chấp để như Hàn!

Có khi nào người ta sẽ "đập" nốt cả cái ngón chân thuần Việt của cha mẹ sinh ra để Hàn, để ngoại, để sành điệu từ đầu đến chân?

Ngay cả khi có ngày ấy, có lẽ cũng không thể trách những đứa trẻ tóc vàng hay "đám showbiz"! 

Rau nào sâu nấy tôi. Điện ảnh thì những cái phim phổ thông đình đám nhất, hot nhất đang đi "vay mượn" cốt chuyện nước ngoài. Nhà văn còn đang mải xin nhà, xin xe. Các nhà quản lý văn hoá còn dành thời gian tính chuyện thu phí quốc ca. Truyền thông thì tỉ mỉ từ chuyện Bi Rain đeo khẩu trang màu gì, lăng xê văn hoá Hàn như thể đó mới là văn hoá. 

Sau những trào lưu, còn lại những gì, nói thật, khó mà hình dung nổi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn