MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân các xã Thịnh Hưng, Hán Đà (huyện Yên Bình) bức xúc vì đường hư hỏng do nhiều xe trọng tải lớn hoành hành. Ảnh: Văn Đức.

Yên Bái: Đến đường bê tông cũng vỡ nát vì "gánh" xe trọng tải lớn

Văn Đức LDO | 11/03/2022 09:44

Yên Bái – Hàng loạt đường Quốc lộ trên địa bàn tan nát vì phải "gánh" xe trọng tải lớn qua lại.

Phản ánh đến PV, người dân xã Hán Đà, Đại Minh (huyện Yên Bình) bức xúc vì đường Quốc lộ 2D đi qua địa phận 2 xã này nhiều năm nay đã xuống cấp, hư hỏng nặng nề nhưng chưa được sửa chữa.

Ngày 10.3, có mặt tại đây, PV ghi nhận Quốc lộ 2D thuộc huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, rất nhiều điểm hư hỏng nặng nề, có đoạn dài cả mấy trăm mét, nhiều điểm bong tróc trơ sỏi đất, đá cát.

Trên mặt đường các mảng bê tông bị lật tung, chia cắt từng mảng lớn, đường đi lởm chởm, xuất hiện nhiều nhất tại các đoạn Km 111, Km 112, Km 113+250, Km115, Km 117+900 - Km118…

Trên đoạn đường nhiều điểm hư hỏng nặng nề, bê tông trồi lên trơ cả đá, sỏi.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thị Hằng (ở xã Đại Minh) cho biết, hồi mới làm xong hỏng thì được sửa lại. Nhưng vài năm trở lại đây thì không thấy sửa chữa gì, giờ ngày càng nhiều điểm hư hỏng hơn, trời nắng thì bụi mù, trời mưa lại ngập úng, lầy lội.

Theo bà Hằng, nguyên nhân khiến đường Hoàng Thi (hiện là Quốc lộ 2D) nhanh hư hỏng là do lượng xe trọng tải lớn thường xuyên qua lại ngày đêm khiến đường nhanh chóng xuống cấp.

Thời điểm PV có mặt, ghi nhận rất nhiều xe có trọng tải lớn chở cát, vật liệu xây dựng đi qua tuyến đường này, chỉ chưa đầy 1h đồng từ từ 16h đến 16h30, đã có hàng chục xe trọng tải lớn chở cát từ các bãi tập kết trên địa bàn ì ạch di chuyển ra thị trấn Yên Bình hoặc vào xã Hán Đà.

Người dân cho rằng do lượng xe trọng tải lớn từ các bãi tập kết cát và 1 số doanh nghiệp trên địa bàn thường xuyên qua lại khiến đường xuống cấp, hư hỏng.

Được biết, đoạn đường Quốc lộ 2D từ Thịnh Hưng đi Hán Đà có 1 số bãi tập kết cát lớn dọc 2 bên đường, giáp với hồ Thác Bà.

Ngoài ra, nhiều công ty tại địa phương như nhà máy đá trắng Bảo Lai, Công ty Hoàng Gia Yên Bái, Công ty Fenspat Hán Đà... thường xuyên hoạt động chở nguyên vật liệu với trọng tải lớn qua lại tuyến đường này.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường Hoàng Thi được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 9.2015. Đến – 21.4.2017, Bộ GTVT đã Quyết định chuyển tuyến đường Hoàng Thi với chiều dài 16,6km về Quốc lộ 2D.

Xe từ điểm tập kết cát ra vào nườm nượp chở quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải.
Đường có bề rộng nền đường 6,5m, bề rộng mặt đường là 5,5m với tổng mức đầu tư 183,484 tỉ đồng.

Đơn vị thi công gồm Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Cường Thịnh Thi; Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nông thôn 6 và liên danh Công ty TNHH Đồng Tiến – Công ty TNHH Hiệp Phú – Công ty TNHH Thành Trung.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tăng Thành Công – Chủ tịch UBND xã Hán Đà chia sẻ: “Tại các buổi tiếp xúc cử tri, xã đều đã kiến nghị để sửa chữa đường cho bà con đi lại. Tuy nhiên, hiện đường do dưới Bộ quản lý nên chưa được giải quyết”.

Các điểm tập kết cát chưa rõ về thủ tục, hồ sơ nhưng lưu lượng xe trọng tải lớn khiến đường nhanh xuống cấp.

Theo ông Công, trước đây khi đường Hoàng Thi chưa sát nhập vào Quốc lộ 2D cũng đã có tình trạng xuống cấp, hư hỏng nhưng rất nhanh được sửa chữa. Từ khi sáp nhập đến nay thì mới  có đoạn đầu khoảng 2km từ điểm Quốc lộ 70 rẽ vào là được nâng cấp lên đường nhựa, còn lại vẫn đường bê tông cũ đã hư hỏng từ lâu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn