MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bách Hoá Xanh là nơi bán đồ tươi sống của Thế Giới Di Động. Ảnh: TGDD

Bán cả hàng tươi sống, Thế giới di động lãi ròng hơn 2.000 tỉ đồng

Thiên Bình LDO | 27/07/2019 09:31
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công ty CP Đầu tư Thế giới di động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.727 tỉ đồng (tăng trưởng16% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 2.121 tỉ đồng (tăng trưởng 38% so với cùng kỳ).

Bán đồng hồ, doanh thu của Thế giới di động tăng 10%

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của MWG 

MWG vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Tính đến thời điểm 31.6.2019, MWG đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch LNST cả năm.

Doanh thu online luỹ kế 6 tháng đạt 7.720 tỉ đồng, đóng góp 15% trong tổng doanh thu của MWG, và tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm trước. 

MWG ghi nhận sự tăng trưởng ở các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 30% vềdoanh thu so với 6 tháng đầu năm 2018. Chỉ tính riêng máy lạnh, MWG đã bán ra gần 540 ngàn sản phẩm trong nửa đầu năm 2019, tăng trưởng 75% về sản lượng và 80% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái; dẫn đến thị phầnmáy lạnh của MWG cũng tăng tương ứng từ 31% lên 36%.

Ngoài ra, MWG đã triển khai việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 34 cửa hàng Thế giới di động (TGDD) và Điện máy xanh (ĐMX) tính đến ngày 30.06.2019. Chỉ trong tháng 6 năm nay, MWG đã bán gần 11,000 chiếc đồng hồ. Việc bán thêm đồng hồ giúp các cửa hàng TGDD và ĐMX có kinh doanh mặt hàng này tăng trung bình khoảng 10% doanh thu.

Cửa hàng tăng chóng mặt

MWG liên tục mở thêm cửa hàng 

Cuối tháng 6, MWG có 2.449 cửa hàng, tăng 78 cửa hàng so với cuối tháng 5 và tăng 262 cửa hàng so với cuối năm 2018. Trung bình từ đầu năm, MWG có 1,5 cửa hàng mới mỗi ngày, trong đó tháng 6 chứng kiến sự bứtphá ở cả 2 chuỗi ĐMX và Bách hoá xanh (BHX). Chuỗi ĐMX có thêm 29 cửa hàng mới; chuỗi BHX phát triển thêm 55 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên tròn 600. 

Doanh thu trung bình tiếp tục tăng lên đến hơn 1,5 tỉ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 25% trong nửa đầu năm 2019 từ mức 1,2 tỉ cuối năm 2018 và tăng gần 70% từ mức 900 triệu cuối tháng 6.2018.

Bên cạnh đó, để tiếp tục tối ưu tiềm năng của mỗi điểm bán, BHX đã bắt đầu triển khai việc nâng cấp các cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 – 2,5 tỷ đồng/tháng và có khả năng mở rộng diện tích thành cửa hàng lớn 300m2. Các cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt được chuyển đổi thành mô hình Double Shop (BHX kết hợp bán gia dụng).

Sau khi nâng cấp thành công 12 cửa hàng chuẩn lên mô hình lớn 300m2, các cửa hàng này ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu khoảng 20% so với tình hình kinh doanh trước đó.

Các cửa hàng Double Shop kinh doanh sản phẩm gia dụng có doanh thu tăng trưởng khoảng 30% so với trước khi chuyển đổi. Sau khi thử nghiệm thành công mô hình này tại tỉnh Tây Ninh vào cuối tháng 5, BHX đã chuyển đổi thêm 3 cửa hàng lớn 300m2 đang có doanh số cao tại Tp.HCM trong tháng 6.2019.

Trong tháng 6.2019, BHX bán ra hơn 9.000 tấn hàng tươi sống, tăng 80% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019. Luỹ kế sau 6 tháng, tỷ lệ đóng góp của hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đã vượt quá 50% tổng doanh thu của BHX. 

Bách hoá xanh bán ra hơn 9.000 tấn hàng tươi sống trong 6 tháng đầu năm 2019.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn