MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

BTS bị đóng băng hoạt động, công ty quản lý lâm nguy

Chân Anh LDO | 02/05/2020 19:14

Theo Forbes, 2019 là một năm tuyệt vời đối với Big Hit Entertainment - công ty giải trí ở Hàn Quốc khi công ty này đạt mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục từ trước đến nay. Năm nay, Big Hit phải đối mặt với những thử thách vô cùng lớn và khó khăn vì dịch COVID-19.

Big Hit Entertainment được thành lập vào năm 2005 bởi Bang Shi Hyuk. Sự phát triển rực rỡ của Big Hit gần như hoàn toàn nhờ vào thành công của nhóm nhạc Kpop BTS.

Năm 2019, nhóm nhạc BTS gồm 7 thành viên đã làm nên lịch sử khi có 3 album đứng No.1 tại bảng xếp hạng Billboard 200 - nhóm nhạc đầu tiên đạt được thành tích trong trong một phần tư thế kỷ. Đồ họa: Phan Anh

Cũng trong tháng 7 năm 2019, BTS đã trở thành nhóm nhạc có thu nhập trước thuế cao nhất châu Á và cao thứ ba toàn cầu, theo Celebrity 100 - bảng xếp hạng những người nổi tiếng có thu nhập cao nhất của ngành giải trí thế giới được Forbes thống kê.

Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Love Yourself: Speak Yourself kéo dài suốt 8 tháng và vừa kết thúc vào tháng 10.2019 của nhóm nhạc nhà Big Hit Entertainment đã thu về hơn 196 triệu USD. 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các sự kiện trực tiếp - một dự án điều khiển nguồn doanh thu đang trong tình trạng lấp lửng vì dịch COVID-19. Theo đó, tất cả các buổi concert của Big Hit đã được lên lịch lại và công ty cũng đã ngừng bán vé trên trang web, người phát ngôn của công ty cho biết.

Vé đã bán cho các buổi concert của BTS hồi tháng 4.2020 diễn ra tại Hàn Quốc đã được hoàn trả. Người phát ngôn của công ty thông tin thêm, hiện Big Hit đang tìm cách đảm bảo ngày và địa điểm mới diễn ra concert. Việc thiếu các sự kiện trực tiếp hiện nay ảnh hưởng đến chiến lược kỹ thuật số của hãng. 

Tuy nhiên, chiến lược truyền thông xã hội của BTS đã cứu cánh cho Big Hit trong tình hình hiện nay. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, tài khoản Twitter của BTS có 25,3 triệu người theo dõi; tài khoản Instagram có 25 triệu người theo dõi. Kênh YouTube của BTS có 28,8 triệu người đăng ký.

Năm 2017, BTS đã giành giải Nghệ sĩ có ảnh hưởng mạng xã hội ngay lần đầu tiên tham dự sự kiện trao giải Billboard Music, dựa trên bình chọn của người hâm mộ. Một năm sau đó, BTS đã lọt vào danh sách 30 Under 30 Asia (30 gương mặt châu Á dưới 30 tuổi) của tạp chí Forbes. 

Hyungyong Kim - một nhà phân tích vốn chủ sở hữu của Chứng khoán eBest có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) cho biết, gần như tất cả thu nhập của Big Hit đến từ BTS và công ty phải đối mặt với vấn đề này.

Ngoài ra, Big Hit phải tính toán đến hoạt động của nhóm BTS khi một thành viên lớn tuổi nhất bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự vào năm tới.

Để tìm ra nguồn doanh thu mới, Big Hit đã ra mắt một ứng dụng vào tháng 6 năm ngoái - Weverse, cho phép người hâm mộ kết nối với những người hâm mộ khác trên toàn thế giới.

Ứng dụng Weverse mang đến rất nhiều cơ hội. Người hâm mộ của BTS và người hâm mộ các nghệ sĩ Kpop khác có thể giao lưu với BTS cùng với các ARMY - tên gọi fan của nhóm nhạc BTS khác và xem nội dung độc quyền. Hiện, Weverse đã có 7 triệu người dùng. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn