Tính năng mới của ITviec – “Company Review” – là nơi các nhân viên cũ và hiện tại đánh giá, đăng ưu điểm và những điều họ đề nghị công ty cải thiện. Đây là tính năng Company Review đầu tiên và duy nhất trên một trang web việc làm tại Việt Nam.
Người dùng có thể đánh giá các công ty từ 1 đến 5 sao dựa trên các tiêu chí như “Lương và Phúc lợi”, “Đào tạo và Học tập”, và “Văn hóa và Niềm vui”.
Tất cả các đánh giá đều được ITviec kiểm duyệt để đảm bảo chất lượng. Mỗi tuần, ITviec nhận được hơn 400 “company review” mới. Đến nay, đã có hơn 6.900 “company review” về hàng trăm công ty IT ở Việt Nam.
Theo nghiên cứu của ITviec, 74% ứng viên tìm hiểu về công ty từ rất sớm, khi họ đang tìm việc.
“Chúng tôi ngạc nhiên về những điều mà các nhân viên IT thực sự quan tâm qua các review,” ông Harvey chia sẻ. “Chẳng hạn, họ quan tâm nhiều đến số lượng nhân viên nữ trong văn phòng, chất lượng bãi đậu xe và sự sạch sẽ của nhà vệ sinh. Các công ty đáp ứng những điều này có ưu thế trong việc thu hút nhân tài”.
Các công ty IT nhận được nhiều đánh giá nhất gồm FPT Software, VNG, NashTech, Evolable Asia, KMS Technology, và Robert Bosch Engineering and Business Solutions.
Công ty Evolable Asia (Nhật) nhận định mục Company Review và Rating trên ITviec là “một vũ khí mạnh mẽ” trong tiếp cận và tuyển dụng nhân viên. Mục này không chỉ giúp hoàn thiện chiến lược thu hút và giữ người tài mà còn giúp họ tuyển người nhanh chóng hơn vì những review chất lượng sẽ hối thúc các ứng viên tiềm năng nộp đơn.
Bà Tạ Thị Kim Ngân, Giám đốc Tuyển dụng của FPT Software, nhận định: “Người dùng tham gia đóng góp nội dung” hiện đang là xu hướng trong “cuộc chiến” nội dung số.
“ITviec đã rất thức thời trong việc là người dẫn đầu (và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại) cho phép nhân viên nhận xét về doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT để làm nguồn tham khảo có giá trị cho các ứng viên trước khi ứng tuyển.”
“Ngược lại, mục Company Review cũng là một kênh thông tin tuyệt vời, nơi nhà tuyển dụng có thể lắng nghe, tổng hợp và phân tích ý kiến của các nhân viên/ứng viên để nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó có những điều chỉnh hợp lý để cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp,” bà Ngân cho biết.