MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Masan Consumer đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty 780 tỷ đồng trong Quý 1/2018

V.P LDO | 27/04/2018 16:33

Ngày 24.4.2018, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UpCoM: MCH, “Masan”), đã công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2018. Doanh thu thuần của MCH tăng trưởng 74,9% lên 3.496 tỷ đồng trong Quý 1/2018 so với mức 1.999 tỷ đồng trong Quý 1/2017. Mức tăng trưởng này đến từ việc tạo thị hiếu tiêu dùng trong phân khúc cao cấp và áp dụng các phát kiến cho các sản phẩm mới trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, đồng thời, lĩnh vực đồ uống và thịt chế biến cũng trên đà tăng trưởng tốt.

Hàng tồn kho được duy trì ở mức tối ưu là 2 đến 3 tuần, bằng cuối năm 2017. Ngoài ra, MCH đã giảm bớt các chi phí khuyến mãi và đầu tư trọng tâm vào marketing để xây dựng các thương hiệu mạnh. Kết quả là EBITDA tăng 347,0% lên 1.005 tỷ đồng trong Quý 1/2018 so với 225 tỷ đồng trong Quý 1/2017. 

Sản phẩm nước mắm  cao cấp mới tung trong năm 2017 bao gồm “Nam Ngư Phú Quốc” (tung vào Quý 2/2017), “Nam Ngư Nhãn Vàng” (tung vào Quý 4/2017) và “Chin-su Mặn Mà” (tung vào Quý 4/2017) đã giúp cho thị phần nước mắm của Công ty tăng thêm được 1,5% trong Quý 1/2018 so với Quý 1/2017. Đà tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng thực phẩm tiện lợi đến từ sự phục hồi của các nhãn hiệu trụ cột và phát kiến mới cho giải pháp bữa ăn hoàn chỉnh:

Doanh thu thực phẩm tiện lợi tăng 63,7% lên 976 tỷ đồng trong Quý 1/2018 so với 596 tỷ đồng trong Quý 1/2017. Mức tăng trưởng trở lại này đến từ doanh thu lớn hơn từ phân khúc sản phẩm cao cấp với tăng trưởng doanh thu bán hàng đến người tiêu dùng của Omachi tăng 89% trong Quý 1/2018 so với Quý 1/2017. Sản phẩm “Mì ly Omachi với cây thịt thật” tiếp tục đánh dấu chiến lược bổ sung các phát kiến mới nhằm mang đến bữa ăn hoàn chỉnh. Ban Điều hành kỳ vọng doanh thu thực phẩm tiện lợi sẽ đạt khoảng 4.500 tỷ đồng trong cả năm 2018.

Bên cạnh đó, đà tăng trưởng của thịt chế biến đến từ xúc xích “Heo Cao Bồi”; Doanh thu thuần cà phê tăng 79,5%; Doanh thu từ đồ uống tăng nhờ vào tăng trưởng của nước tăng lực Nhãn hiệu nước tăng lực mới “Compact” được tung vào tháng 4/2018 sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị phần trong ngành hàng tăng trưởng nhanh này. Nhìn chung, Ban Điều hành kỳ vọng lĩnh vực đồ uống sẽ đem lại doanh thu 3.000 tỷ đồng trong 2018.

Masan Consumer đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông Công ty là 780 tỷ đồng trong Quý 1/2018 so với 120 tỷ đồng trong Quý 1/2017, tăng khoảng 6,5 lần do doanh thu và biên lợi nhuận tăng. Tăng trưởng doanh thu gộp và lợi nhuận thuần được kỳ vọng sẽ tăng trưởng lần lượt là 30% và 50%: Theo mức dự báo doanh thu thuần trong năm 2018, MCH kỳ vọng sẽ có được biên lợi nhuận gộp tương tự và đạt mức EBITDA hơn 4.000 tỷ đồng trong 2018, tăng hơn 30% so với năm 2017. Masan Consumer được kỳ vọng sẽ đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông Công ty là 3.100 đến 3.400 tỷ đồng trong năm 2018.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn