MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh của SJ Group có mật độ xây dựng chưa đến 30%, diện tích cây xanh, mặt nước lớn. Ảnh: SJ Group

Sudico đổi tên thành SJ Group, phát triển loạt dự án với tiêu chí mới

Thạch Lam LDO | 11/04/2024 19:00

Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và KCN Sông Đà (Sudico) vừa công bố đổi tên thành Công ty cổ phần SJ Group. Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên ngày 20.3.2024 đã thông qua kế hoạch đổi tên công ty.

Triển khai kế hoạch, ngày 5.4, Hội đồng quản trị Sudico ra Quyết định thay đổi tên công ty, giao Tổng giám đốc công ty thực hiện các thủ tục cần thiết để hoàn tất quá trình đổi tên. Tên gọi mới SJ Group chính thức được Sở Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt vào ngày 11.4. Sau khi đổi tên, công ty này có tên tiếng Anh là SJ Group Joint stock company, tên viết tắt: SJ Group.

Trao đổi với PV báo Lao Động, đại diện công ty cho biết việc đổi tên được Sudico kỳ vọng là bước ngoặt đánh dấu quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, tạo nên một thương hiệu mới trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Tiền thân là một công ty con của Tổng Công ty Sông Đà thành lập năm 2001, tên tuổi của Sudico gắn liền với các dự án Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì. Với quy mô 36 ha, dự án sở hữu vị trí đắc địa giáp trung tâm nội đô, mang phong cách kiến trúc Châu Âu và quy hoạch đồng bộ, hiện đại.

Năm 2006, cổ phiếu SJS của Sudico được niêm yết trên sàn Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE). Đánh dấu bước phát triển ấn tượng của thương hiệu này chỉ sau 5 năm thành lập.

Vào tháng 4.2022, Tổng Công ty Sông Đà hoàn thành quá trình thoái vốn, Sudico chính thức trở thành công ty đại chúng với 100% vốn tư nhân. Tháng 4.2024, sau 2 năm tư nhân hóa, Sudico công bố tên gọi mới và kế hoạch tái định vị thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động đầu tư kinh doanh, phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ.

Theo đó, tên gọi SJ Group nằm trong kế hoạch tái định vị thương hiệu, xây dựng thương hiệu mới với 2 điểm nhận diện: Thứ nhất, SJ Group đặt mục tiêu đem tới sản phẩm bất động sản "thông minh", vươn tầm quốc tế. Thứ hai, SJ Group gắn thương hiệu với các công trình "xanh", hướng đến kiến tạo các sản phẩm bất động sản thân thiện với môi trường, giảm phát thải, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo.

Về chiến lược phát triển sản phẩm trung và dài hạn sau khi đổi tên, SJ Group tập trung vào 2 lĩnh vực kinh doanh chính: Kinh doanh nhà và đô thị; Kinh doanh khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Trong đó, kinh doanh nhà và đô thị chiếm tỉ trọng chính - khoảng 70% - 75%; Kinh doanh khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng chiếm tỉ trọng khoảng 20% - 25%.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn