MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thế giới Di động: Bán đồng hồ thu trăm tỉ, cổ phiếu MWG tăng 50%

Thiên Bình LDO | 23/09/2019 10:01

Nhờ kết quả kinh doanh liên tục tăng trưởng tích cực, cổ phiếu MWG của Thế giới Di động đã tăng gần 50% so với đầu năm. 

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay (23.9), cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động tiếp tục tăng, đạt 126.500 đồng, tăng 130 đồng (tương đương 1%) so với phiên giao dịch cuối tuần qua. 

So với đầu năm, cổ phiếu MWG đã tăng 48%, tương ứng vốn hóa thị trường đạt 56.000 tỉ đồng.

Sự tăng trưởng của cổ phiếu MWG một phần nhờ vào kết quả kinh doanh tăng trưởng cao của Thế giới Di động. 

  

Theo đó, 8 tháng đầu năm 2019, Thế giới Di động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 68.855 tỉ đồng (tăng trưởng 17% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.697 tỉ đồng (tăng trưởng 37% so với cùng kỳ). Luỹ kế 8 tháng, Thế giới Di động đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 76% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Cuối tháng 8, Thế giới Di động có 2.621 cửa hàng, tăng 91 cửa hàng so với cuối tháng 7. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh có thêm 21 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi; chuỗi Bách Hoá Xanh phát triển thêm 66 điểm bán và nâng tổng số cửa hàng lên 725; chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” có 10 cửa hàng thử nghiệm tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Tính đến hết ngày 31.8.2019, Thế giới Di động có 85 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 42 cửa hàng cuối tháng 7). Công ty khởi động kinh doanh mặt hàng đồng hồ thời trang từ tháng 3.2019 với sản lượng tiêu thụ ban đầu chỉ vài trăm chiếc.

Luỹ kế sau 6 tháng, đã có hơn 100.000 sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng Thế giới Di động và Điện Máy Xanh, đóng góp hơn 250 tỉ đồng doanh thu cho Thế giới Di động. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.

  

Theo Thế giới Di động, dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng duy trì mức tăng trưởng trên 35% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2018.

Trong 8 tháng đầu năm đã có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện Máy Xanh và đóng góp cho Thế giới Di động hơn 5.100 tỉ đồng doanh thu. Trung bình mỗi tháng nhóm này đóng góp khoảng 650 tỉ đồng, tương đương với hơn 7% doanh thu của cả Công ty. Mặc dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng những sản phẩm này đang mang lại biên lợi nhuận tốt cho Thế giới Di động.

Với 725 cửa hàng tại thời điểm 31.8.2019, chuỗi Bách Hoá Xanh đạt tổng doanh thu là 6.120 tỉ đồng luỹ kế 8 tháng đầu năm, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,5 tỉ đồng/tháng (tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 01.08.2019).

Trong tháng 8, Bách Hoá Xanh đã tiến ra khu vực Nam Trung Bộ với cửa hàng đầu tiên tại Bình Thuận. Chuỗi có 322 cửa hàng tại 15 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP. Hồ Chí Minh (chiếm 44% tổng số cửa hàng Bách Hoá Xanh). Tính theo loại cửa hàng, Bách Hoá Xanh có 125 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn