MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Việt Nam - điểm đến thân thiện được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: MH

Việt Nam: Điểm đến hàng đầu của du lịch Châu Á

Minh Hạnh LDO | 05/09/2018 08:12
Thay đổi tư duy quản lý, xây dựng môi trường sống và môi trường kinh doanh tốt, quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam để giữ chân du khách. Đến nay, du lịch Việt Nam đã tạo được ấn tượng với du khách, nhiều người không chỉ đến 2-3 lần mà còn kéo dài thời gian lưu trú để thưởng lãm các danh lam thắng cảnh.

ay đổi tư duy quản lý, xây dựng môi trường sống và môi trường kinh doanh tốt, quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam để giữ chân du khách. Đến nay, du lịch Việt Nam đã tạo được ấn tượng với du khách, nhiều người không chỉ đến 2-3 lần mà còn kéo dài thời gian lưu trú để thưởng lãm các danh lam thắng cảnh.

Công nghiệp du lịch khởi sắc

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê (Bộ KHĐT), trong tháng 8.2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 1.323,5 nghìn lượt người (tăng 11,3% so với tháng 7). Số tiền thu được khoảng 27.000 tỉ đồng, điều này khẳng định ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 15-17 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa năm 2018 là trong tầm tay. Tính riêng Quảng Ninh, trong 8 tháng năm 2018 tỉnh này đã đón 9,2 triệu lượt du khách (tăng 25% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế đạt trên 3,2 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ với tổng thu từ khách du lịch đạt trên 16.000 tỉ đồng. Để đạt được kết quả trên, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và cung cấp, hỗ trợ thông tin kịp thời cho khách du lịch.

Hiện các Cty lữ hành luôn hoàn thiện dịch vụ, đa dạng mức giá để du khách dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, nhiều Cty còn giới thiệu các tour nghỉ dưỡng cao cấp, tour Free & Easy nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ngoài các hoạt động phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu, những năm gần đây ngành du lịch Việt còn ghi đậm dấu ấn trong lòng khách hàng bằng các hoạt động xã hội chung tay vì cộng đồng như chương trình “Go Green - không xả rác” của Vietravel đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Cùng đó, ngành du lịch luôn đồng hành cùng các địa phương trong công tác quy hoạch phát triển du lịch với tinh thần sẻ chia vì cộng đồng. Để đoạt được giải thưởng này, ngoài những điểm đến lý tưởng với các danh lam thắng cảnh đẹp, điều quan trọng nhất là dịch vụ du lịch ngày càng hoàn hảo, để khẳng định uy tín và vị thế của mình.

Phát triển hạ tầng thu hút du khách

Theo các chuyên gia kinh tế, để thúc đẩy du lịch thì giao thông luôn là đòn bẩy quan trọng. Cụ thể, sau khi các tuyến cao tốc như Hà Nội - Lào Cai, Long Thành - Dầu Giây, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh… được đưa vào khai thác đã tạo nên sức hút với các khu du lịch. Cùng đó là sự tham gia đầu tư, xây dựng xã hội hoá của các nhà đầu tư vào các địa danh nổi tiếng như tuyến cáp treo Fansipan, Bà Nà Hill, Vịnh Hạ Long, Phú Quốc… đã tạo thêm nhiều điểm du lịch mới hấp dẫn, kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Với sự đầu tư lớn, có bài bản của các nhà đầu tư sẽ thu hút được lượng khách quốc tế đến với các điểm du lịch của VN. Cũng theo thống kê, lượng khách đến VN bằng đường hàng không tăng 7,7%; đường bộ tăng 29,4%; đường biển tăng 21,3%. So với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến VN tăng 7,7%. Trong 8 tháng qua, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 8.422,3 nghìn lượt người (tăng 17,3%); đến bằng đường bộ đạt 1.798,9 nghìn lượt người (tăng 62,1%); đến bằng đường biển đạt 182,7 nghìn lượt người (tăng 1,6%). Theo đại diện Tổng cục Du lịch VN thì để giữ chân du khách ngoài việc nâng cấp chất lượng hạ tầng thì cũng cần phải nâng phải nâng cao ý thức của mỗi người dân, mỗi nhân viên làm du lịch phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình để có những chất lượng dịch vụ tốt nhất để du khách có những trải nghiệm tốt nhất khi đến với VN.

Tối 3.9, tại Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam được công nhận là điểm đến hàng đầu Châu Á. Đây là giải thưởng danh giá được các chuyên gia và tổ chức du lịch hàng đầu Châu Á bình chọn, dựa trên phản hồi của du khách khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ khi trải nghiệm. Giải thưởng là sự nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện và phát triển ngành du lịch được du lịch Việt Nam chờ đợi từ nhiều năm. Cùng đó, là 8 giải thưởng về chất lượng du lịch, đặc biệt là Vietravel vinh dự đạt ở 2 hạng mục “Asia’s Leading Tour Operator 2018” và “Vietnam’s Leading Tour Operator 2018”. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Vietravel đoạt giải thưởng du lịch thế giới (WTA) uy tín và nhà điều hành tour hàng đầu Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn