MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một cửa hàng thời trang ở sân bay của ông "Vua hàng hiệu".

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn "chèo lái" Tập đoàn TPPG đạt lãi lớn

Huân Cao LDO | 29/07/2022 22:03

Tập đoàn "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục lãi lớn mảng thời trang, sau khi công bố báo cáo tài chính lãi to dịch vụ sân bay. Trong thời gian qua dịch bệnh hoành hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không lao đao, nhưng ông "Vua hàng hiệu" vẫn "chèo lái" Tập đoàn IPPG thành công ở mảng dịch vụ sân bay và thời trang.

IPPG đạt doanh thu khủng mảng thời trang

Mới đây, Tập đoàn IPPG của "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn đã công bố kết quả kinh doanh mảng thời trang (IPPG Fashion Retail) trong 6 tháng đầu năm 2022. Nổi tiếng là nhà phân phối hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ, mảng thời trang của IPPG được phụ trách bởi 3 đơn vị: DAFC, ACFC và CMFC. 

Nửa đầu năm 2022, IPPG Fashion Retail ghi nhận doanh thu thuần hơn 2.564 tỉ đồng, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) đạt 386,6 tỉ đồng, tăng 173% so với mức 141,8 tỉ đồng của 6 tháng đầu năm 2021, đồng thời vượt kết quả của cả năm 2020.

Sản phẩm thời trang "hàng hiệu" của vua hàng hiệu đang lãi khủng.

Tập đoàn IPPG dự kiến doanh thu cả năm 2022 của mảng thời trang sẽ vượt ngưỡng 5.000 tỷ đồng, EBITDA trên 547 tỉ đồng. Nếu đạt đúng kế hoạch đưa ra, đây sẽ là năm có kết quả kinh doanh cao nhất kể từ năm 2019.

Năm 2019, doanh thu thuần và EBITDA của IPPG Fashion Retail lần lượt đạt 3.447 tỉ đồng và 227,5 tỉ đồng. Giai đoạn 2020 - 2021, dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 nhưng doanh thu của mảng kinh doanh này không biến động quá nhiều, thậm chí tăng trưởng trong năm 2020 (3.712 tỉ đồng). Năm 2021, các cửa hàng bán lẻ thời trang đóng cửa suốt nửa năm, nhưng IPPG Fashion Retail vẫn thu về 171 tỉ đồng EBITDA.

Hiện phần lớn doanh thu của IPPG Fashion Retail đến từ kênh bán hàng truyền thống tại cửa hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này đang tích cực ứng dụng công nghệ mới để gia tăng trải nghiệm khách hàng. 

Dịch vụ hàng không lãi 86 tỉ đồng 6 tháng đầu năm 

Tiên Nguyễn - Con gái "Vua hàng hiệu" phụ trách mãng thời trang của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương.

Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - Sasco (SAS) (Công ty con của Tập đoàn IPP) vừa công bố báo cáo tài chính quý II và 6 tháng đầu năm với kết quả kinh doanh cao vượt trội so với cùng kỳ năm 2021. 

Cụ thể, tính riêng 3 tháng quý II, nhà quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng miễn thuế tại sân bay Tân Sơn Nhất này ghi nhận gần 296 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ. So với quý đầu tiên trong năm, mức doanh thu này của Sasco đã tăng 126%, còn nếu so với cùng kỳ năm 2021, mức tăng lên tới 216%. 

Dù biên lãi gộp kỳ này đã giảm nhẹ từ 51,4% xuống 50%, nhưng nhờ mức doanh thu tăng mạnh kể trên, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn ghi nhận khoản lãi gộp gần 149 tỉ đồng trong quý II, tăng gấp 3,1 lần so với cùng kỳ. 

Cũng trong quý vừa qua, Sasco còn thu về gần 38 tỉ đồng từ hoạt động tài chính. Trong đó, chủ yếu đến từ phần cổ tức, lợi nhuận được chia tại các công ty con và công ty liên kết. 

Ở chiều ngược lại, trong khi chi phí bán hàng của công ty tăng hơn 150%, tiêu tốn gần 80 tỉ đồng, thì chi phí quản lý doanh nghiệp lại giảm 40%, nhờ đó giúp Sasco tiết giảm được hàng chục tỷ đồng. 

Với kết quả này, Sasco đã thu về khoản lợi nhuận trước thuế gần 84 tỉ đồng trong quý II vừa qua, cải thiện mạnh so với mức lỗ 14,5 tỉ đồng cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, mức lãi ròng công ty này thu về được cũng đạt gần 84 tỉ đồng. 

Với kết quả kể trên, Sasco đã có quý kinh doanh hiệu quả nhất kể từ năm 2019, đồng thời đưa lợi nhuận công ty trở về giai đoạn trước dịch COVID-19. 

Được biết, SAS hiện hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu trong mảng bán lẻ, kinh doanh hàng miễn thuế và kinh doanh dịch vụ tại thị trường mục tiêu là sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Phía SAS cũng nhấn mạnh, trong kỳ tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty bắt đầu được khôi phục làm cho doanh thu và lợi nhuận tăng so với cùng kỳ. 

 Hàng hiệu của ông "vua hàng hiệu" thu hút lượng lớn khách hàng.

Từ những kết quả kinh doanh trên, có thể thấy dưới sự lãnh đạo của ông "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn, nhiều mãng kinh doanh của Tập đoàn IPP đạt lợi nhuận lớn, bất chấp những khó khăn do đại dịch gây ra trong gần 2 năm qua.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn