MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

WeFit phá sản, khách hàng có thể đòi lại tiền?

Thiên Bình LDO | 11/05/2020 19:16
Công ty công nghệ Onaclover, chủ sở hữu chuỗi phòng gym WeFit đã nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản tại Toà án Nhân dân TP Hà Nội, nhưng chưa được toà án thụ lý nên các khoản nợ đối với khách hàng vẫn do công ty chịu trách nhiệm. 

Công ty Cổ phần Công nghệ Onaclover cũng đã gửi email thông báo cho khách hàng và đối tác các phòng tập tuyên bố phá sản.

Trong thư xin lỗi gửi đối tác phòng tập, Onaclover nêu rõ: “Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng sau những khủng hoảng từ đầu năm 2020 mặc dù đã rất nỗ lực để cải tổ, chúng tôi lại gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính không lường trước được do tình hình dịch bệnh COVID-19, vốn hoạt động của chúng tôi đã cạn kiệt hoàn toàn”.

Ngay sau thông tin này, rất nhiều khách hàng đã đăng ký  tại hệ thống phòng tập này đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Theo đó, khách hàng cho biết, họ đã đóng vào đó một khoản tiền cho thời gian tập từ 6 tháng đến 1 năm. Nếu, hệ thống phòng tập đóng cửa thì quyền lợi của khách hàng sẽ được xử lý ra sao?

Liên quan đến vấn đề này, Onaclover thông báo đã nộp đơn xin phá sản từ 29.4. Các chủ nợ, cổ đông, tổ chức và cá nhân liên quan có thể liên hệ với Tòa án Nhân dân TP Hà Nội để giải quyết vấn đề liên quan quyền lợi của họ.

Theo luật sư Nguyễn Thế Truyền, đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, doanh nghiệp này có quyền theo nộp đơn phá sản theo quy định của luật, tuy nhiên theo như thông báo hiện nay, tòa chưa có thông báo thụ lý yêu cầu phá sản của doanh nghiệp. Vì vậy, công ty này vẫn phải có trách nhiệm thanh toán các khoản nợ cho khách hàng. Việc công ty đùn đẩy trách nhiệm sang bên Toà án Nhân dân TP Hà Nội thời điểm này là không đúng luật. 

Trong trường hợp đơn xin phá sản được thụ lý, toà sẽ quyết định mở thủ tục phá sản, các khách hàng có thể làm đơn khởi kiện đòi nợ gửi lên tòa án. Toà án sẽ căn cứ vào đó để giải quyết. 

Ứng dụng WeFit chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9.2016, cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp cơ bản. Trên website, đơn vị này tự giới thiệu, ứng dụng WeFit nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành Fitness tại Việt Nam. Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, WeFit đã nhận được sự quan tâm từ các khách hàng, đối tác, và giới truyền thông. Công ty cho biết đã có mạng lưới hoạt động tại hơn 1.000 địa điểm ở Hà Nội và TP.HCM.

WeFit từng nhận được khoản đầu tư 155.000 USD trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư mạo hiểm ESP Capital. Đầu năm 2019, WeFit công bố gọi vốn thành công 1 triệu USD từ CyberAgent Capital. Tháng 7.2019, vốn đăng ký của Onaclover tăng từ 1,66 tỉ đồng tăng lên 27,7 tỉ đồng. Trong đó, hơn 26 tỷ đồng là vốn đầu tư nước ngoài từ WeLife Holding PTE.LTD của Singapore, chiếm 94% cổ phần.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn