MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Làm du lịch từ những nụ cười

PV LDO | 13/10/2017 16:47
“Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bản xứ là đủ để du khách cảm mến và tương tư một đất nước hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”…

Học chuyên nghiệp bằng tâm mình

Học cười là chuyện có thật ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng như hệ thống các khu du lịch Sun World khác do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Việt Nam.

Lễ hội Bia Sun World Ba Na Hills

Ở Bà Nà Hills, nhân viên được đào tạo văn hóa “Xin chào”. Một quy trình nói lời xin chào với khách sao cho đúng, cúi người sao cho vừa phải… được triển khai đào tạo tới từng vị trí. Đến Bà Nà Hills, bạn sẽ thấy những tấm biển “xin chào” ngộ nghĩnh đặt khắp nơi, sẽ được nhân viên cúi chào, cười tươi thân thiện trên mọi cung đường khám phá.

Nhân viên Sun World Ba Na Hills giúp đỡ du khách

Ở Bà Nà, có cả quy trình riêng về đón khách khuyết tật. Xe đẩy được đặt khắp nơi để người yếu thế dễ dàng di chuyển trên lối đi riêng. Và bất cứ khi nào những du khách này cần giúp đỡ, lập tức, nhân viên Bà Nà sẽ có mặt kịp thời.

Trả lại tài sản thất lạc.

Ở Bà Nà, có một tủ đồ thất lạc, để du khách dù mất cái mũ, rơi cái ô, hay thậm chí thất lạc cả trăm triệu đồng, cũng sẽ tìm thấy.

Bà Ngọc Dung - du khách đến từ quận 1, TPHCM - tâm sự: “Hè nào, gia đình tôi cũng sum họp ở Bà Nà Hills, nghỉ lại qua đêm ở Làng Pháp. Năm ngoái, con dâu tôi làm thất lạc một số tiền rất lớn nhưng đã được khu du lịch hỗ trợ tìm kiếm và trả lại. Chẳng phải ở Việt Nam, thậm chí trên thế giới, cũng không nhiều nơi có được sự hỗ trợ quý giá đó”.

Văn hóa xin chào tại Sun World Ba Na Hills

Đến Bà Nà Hills lần đầu, anh Jang Dong Jun - du khách Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi thấy anh nhân viên của Bà Nà quỳ xuống xỏ dép cho một cô gái khuyết tật, dắt cô ấy qua những bậc thang đến nơi dễ di chuyển hơn”.

Xây một tòa lâu đài lộng lẫy, dựng một khu nghỉ dưỡng kiêu sang, những thứ đó mới chỉ là cơ sở hạ tầng. Điều khiến du khách ấn tượng sâu đậm và phải lòng một điểm đến lại ở nụ cười chân thực, ở sự trìu mến họ được gửi trao.

Lan tỏa văn hóa tận tâm

Cách đây khá lâu, facebooker khá nổi tiếng Nguyễn Quốc Trung phân tích “Vì sao du khách nước ngoài không trở lại Việt Nam nữa?”. Sau khi so sánh với Thái Lan – “cường quốc” du lịch của Đông Nam Á, giải pháp mà anh đưa ra là: “Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bản xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một đất nước hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”.

Đi khắp Thái Lan, du khách luôn cảm thấy gần gũi, an tâm vì những nụ cười ở khắp nơi của người bản xứ… Bí quyết làm du lịch của người dân Thái thật đơn giản – nụ cười chân thành và tâm hồn nồng hậu.

Từ những bài học thành công ấy, đã có những chiến dịch nụ cười, để đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách thế giới, từ “Nụ cười Hạ Long” khởi động từ năm 2014 tới chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” mới được phát động.

Và ở hệ thống các khu vui chơi giải trí Sun World, từ Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Ha Long Complex, đến Sun World Fansipan Legend…, nụ cười đã trở thành chất men say khiến du khách đem lòng yêu những điểm đến. Có lẽ bởi, ẩn sau mỗi khuôn mặt rạng ngời, du khách cảm nhận được tấm lòng nồng hậu, những dịch vụ chu đáo, tin cậy, cảm nhận được sức sống và sự thân thiện của cả một vùng đất tươi đẹp đang rộng cửa đón chào.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn